221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1270497
Bộ GD-ĐT yêu cầu hiến cách ngăn HS đánh nhau
1
Article
null
Bộ GD-ĐT yêu cầu hiến cách ngăn HS đánh nhau
,

- Giám đốc Sở GD-ĐT thống kê số lượng các vụ bạo lực, đánh nhau do học sinh địa phương gây ra trong năm học 2009-2010, đồng thời đề xuất giải pháp ngăn chặn.

anhVTC.jpg
Đề xuất các giải pháp, sáng kiến nhằm phòng ngừa từ xa, ngăn chặn kịp thời và xử lý có hiệu quả tình trạng vi phạm pháp luật, bạo lực trong HS. (Ảnh chụp từ clip nữ sinh đánh bạn của Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, HN).
Ngày 29/3, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn yêu cầu các địa phương đề xuất giải pháp ngăn chặn HS đánh nhau. Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu các địa phương nhận định, đánh giá về tình trạng vi phạm pháp luật, bạo lực của HS địa phương hiện nay, nguyên nhân của tình trạng trên.

Giám đốc các sở GD-ĐT thống kê số lượng các vụ bạo lực, đánh nhau do học sinh địa phương gây ra trong năm học 2009 - 2010 (tính từ tháng 9/2009 đến nay), diễn biến sự việc, các hình thức kỷ luật đã xử lý, công văn nêu rõ.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội và hiệu trưởng của 3 trường có HS liên quan đến các clip nữ sinh đánh bạn được phát tán trên mạng khiến dư luận xôn xao.

Trao đổi với Hiệu trưởng các trường THPT Trần Nhân Tông, THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, THPT Lê Quý Đôn, Hà Đông, bà Hằng nhấn mạnh, đây là tiếng chuông cảnh báo về công tác giáo dục đạo đức cho HS.

Tuy số trường hợp trên là cá biệt so với tổng số hơn 1,3 triệu HS của Hà Nội nhưng bà Hằng cũng yêu cầu phải có hình thức kỷ luật nghiêm khắc để xử lý dứt điểm vụ việc, đồng thời mang tính giáo dục, răn đe, cảnh báo cho toàn thể HS, phụ huynh, giáo viên và xã hội.

Cũng tại đây, Phó Chủ tịch đã bày tỏ sự đồng thuận với hình thức kỷ luật của các trường đối với HS và cho rằng, việc cho 2 HS bị đuổi học "treo" và có thời gian thử thách để tạo cơ hội cho các em rèn luyện tiến bộ chứ không đẩy các em ra ngoài xã hội.

Từ đó, bà Hằng cũng yêu cầu Ban Giám đốc Sở GD-ĐT, lãnh đạo các trường và giáo viên nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của mình. Đồng thời, thành phố giao trách nhiệm cho Sở rà soát, đánh giá thực chất thực trạng, kết quả công tác giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho HS, nêu rõ tồn tại, nguyên nhân và giải pháp.

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,