221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1271631
7 tuổi cứu cả gia đình khỏi cướp có vũ khí
1
Article
null
7 tuổi cứu cả gia đình khỏi cướp có vũ khí
,

Carlos, một cậu bé 7 tuổi ở bang California (Mỹ), đã được vinh danh là một người hùng, sau khi giúp cả gia đình mình thoát khỏi sự uy hiếp của 3 tên cướp có súng đột nhập vào nhà em bằng cách gọi cho 911 – số điện thoại khẩn cấp của cảnh sát Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Carlos.

Theo cảnh sát Los Angeles, 3 tên trộm đã đột nhập vào căn nhà của cậu bé Carlos tại thành phố Norwalk ở California.

Tại thời điểm đó, bố mẹ của bé trai 7 tuổi này đang bị những tên cướp lạ mặt ở dưới nhà.

Vô cùng nhanh trí, Carlos cùng với một em gái 6 tuổi đang ở trên gác đã trốn vào phòng tắm và dùng điện thoại gọi 911.

"Những tên cướp đã đột nhập và nhà và đang định giết bố mẹ cháy. Cô đến nhà cháu gấp nhé. Gọi thêm cả quân đội nữa", cậu bé 7 tuối cầu cứu qua điện thoại với cô Monique Patino, một nhân viên trực điện thoại 911.

Cũng trong cuộc điện thoại này, Carlos đã tỏ ra khá bình tĩnh khi cậu vẫn có thể miêu tả chi tiết về những tên cướp.

“Một trong những tên cướp mặc áo khoác và 2 tên có súng. Chiếc ô tô bên ngoài của bọn chúng có màu xanh”, cậu bé kể lại tại một cuộc họp báo sau khi sự việc diễn ra.

Tuy nhiên, trong lúc gọi điện cho cảnh sát, Carlos và em gái đã bị một tên cướp phát hiện ra và hắn đã phá cửa phòng tắm và vào tịch thu máy điện thoại của em, nhưng khi biết em đã gọi 911 thì bọn chúng bỏ chạy.

Rất may, gia đình cậu không ai bị nguy hiểm đến tính mạng. Sắp tới Carlos sẽ được trao tặng danh hiệu ’người hùng nhí’ của 911

Được biết, trước đó cậu bé Carlos đã được bố mé hướng dẫn hàng ngày cách sử dụng điện thoại và cách gọi các số điện thoại khẩn cấp. Vì thế, cậu bé có khả năng giữ được bình tĩnh và cung cấp thông tin một cách đầy đủ nhất về những tên cướp cho cảnh sát, bà Elise Kim, giám đốc điều hành trung tâm 911 dành cho trẻ em cho biết.

Bà Kim đã đề nghị các bậc phụ huynh nên hướng dẫn các con của họ các sử dụng điện thoại trong gia đình, bao gồm cả điện thoại di động cũng như điện cố định và ghi nhớ các thông tin cơ bản như địa chỉ nhà. Ngoài ra. Trẻ em cũng nên được hướng dẫn cách khi nào nên gọi các số điện thoại khẩn cấp.

  • Thanh Xuyên (Theo ABCNews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,