221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1272504
ĐH Bách khoa lần đầu mở hội chọn hoa khôi
1
Photo
null
ĐH Bách khoa lần đầu mở hội chọn hoa khôi
,

- Với khả năng hùng biện “không chê vào đâu được”, đồng thời có câu trả lời thông minh trong phần thi ứng xử, Luyện Thị Thùy Linh đã giành giải Hoa khôi tại đêm chung khảo cuộc thi "Miss Bách khoa tài năng thanh lịch 2010".

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Tại đêm chung khảo, 7 nữ sinh xuất sắc đã được lựa chọn từ hơn 100 thí sinh từ vòng thi sơ khảo trước đó lần lượt trải qua các phần thi áo dài, trang phục dạ hội, phần thi tài năng và ứng xử.

Đây là lần đầu tiên, trường chuyên về kĩ thuật như ĐH Bách Khoa Hà Nội và vốn có tiếng “hiếm” nữ sinh tổ chức một cuộc thi Hoa khôi.

Tại đêm chung kết tổ chức vào tối ngày 08/04/2010, khán giả đã phải chứng kiến sự quá tải của số lượng người đến xem.

Một lượng lớn sinh viên phải đứng ở phía ngoài cửa ra vào trường để xem các nữ sinh khoe tài sắc vì lý do hội trường đã hết chỗ.

Trong phần thi ứng xử, mỗi thí sinh phải trả lời một câu hỏi chính và có thêm một câu hỏi phụ.

Câu hỏi đầu tiên mà Thùy Linh nhận được trong phần thi ứng xử là: “Theo em, nữ công gia chánh đối với một nữ trí thức hoạt động trong lĩnh vực kĩ thuật là cần thiết hay không và nên như thế nào?”.

Mô tả ảnh.
Thuỳ Linh trả lời ứng xử.
Phong thái bình tĩnh, tự tin, Thùy Linh trả lời:

“Một phụ nữ kĩ thuật rất cần đến tài nữ công gia chánh bởi vì, nét đẹp của người phụ nữ ngày xưa đã là Công – Dung – Ngôn – Hạnh, "giỏi việc nước đảm việc nhà". Và đến thời đại ngày nay, khi người phụ nữ càng trở nên năng động hơn thì những nét đẹp truyền thống đó vẫn sẽ được lưu truyền mãi về sau. Là một người phụ nữ Viêt Nam hiện đại, đặc biệt hơn nữa lại là nữ sinh của một ngôi trường kĩ thuật, em nghĩ rằng, ngôi trường kĩ thuật đó có thể giúp cho em được tính cách mạnh mẽ cũng như là sự cố gắng, nỗ lực trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, gia đình vẫn là nền tảng của xã hội và là nền tảng của người phụ nữ Việt Nam”.

Câu hỏi phụ tiếp theo về “Hình ảnh của Thăng Long – Hà Nội trong hơn 1.000 năm qua" được Linh trả lời như sau:

“Trong 1.000 năm qua, Thăng Long – Hà Nội xuất hiện từ khi vua Lý Công Uẩn đọc "Chiếu rời đô" và chọn Thăng Long làm thủ đô của đất nước, bởi nơi đây có địa thế rồng bay. Và Thăng Long cũng quy ẩn rất nhiều nét đẹp để trở thành trái tim của Việt Nam, mà trước hết phải kể đến những phong cảnh như: Tháp Rùa, Hồ Gươm, là chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Tử Giám – trường ĐH đầu tiên ở Việt Nam… hay rất nhiều những di tích khác, mà bất cứ một du khách nào khi đến Hà Nội cũng không thể không nhớ tới. Và một nét đẹp nữa, đó chính là nét đẹp của người Hà Nội – người Tràng An bởi: "Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”. Hai câu trả lời thông minh còn giúp, Thùy Linh “ẵm” thêm cú đúp với giải Miss Ứng xử tại cuộc thi.

Danh hiệu Á khôi 1 thuộc về thí sinh Phan Thị Khánh Linh, Á khôi 2 thuộc về Nguyễn Thị Hảo. Các danh hiệu còn lại bao gồm: Danh hiệu Miss Tài năng, Miss Phong cách, Miss Thân thiện, Miss Khả ái lần lượt thuộc về các thí sinh Phạm Minh Nhân, Trần Thùy Linh, Phạm Việt Kim Hương và Vũ Hải Anh.

Dưới đây là những hình ảnh đêm chung kết:

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Các nữ sinh Bách khoa thuần khiết, tinh khôi trong những bộ váy dạ hội màu trắng. Bó hoa hồng đỏ và những cành ly càng làm cho Phạm Việt Kim Hương và Luyện Thị Thùy Linh trở nên kiều diễm.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Nguyễn Thị Hảo và Phạm Minh Nhân xuất hiện trong những chiếc váy dạ hội lộng lẫy tôn lên những đường cong gợi cảm.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Trong phần thi tài năng, các nữ sinh Bách khoa đã thể hiện rất nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc như diễn kịch, múa Balle đương đại, múa Chăm cổ…

Mô tả ảnh.
Vũ Hải Anh âu yếm trong vòng tay người bạn diễn với tiết mục song ca “Yêu mãi ngàn năm”.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Phạm Minh Nhân đầy lôi cuốn với “đôi cánh thiên thần” trong điệu múa Ai Cập. Bỏ đôi cánh xuống Nhân lại hút khán giả vào những vũ điệu bellydance đầy sôi động. Tiết mục đặc sắc này đã mang về cho cô danh hiệu Miss tài năng

Mô tả ảnh.
Luyện Thị Thùy Linh trở thành hoa khôi Miss ĐH Bách khoa Hà Nội 2010.

  • Thanh Hưng
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,