221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1274732
Đánh “nhẹ” 2 phát vào mông trò, thầy bị đuổi việc?
1
Article
null
TP.HCM:
Đánh “nhẹ” 2 phát vào mông trò, thầy bị đuổi việc?
,

-Thông tin một thầy giáo ở trường THPT tư thục Hồng Đức (cơ sở quận Tân Phú, TP.HCM) được mô tả là “đánh trò như tra tấn”. Phụ huynh nhận con sai, xin lỗi thầy …nhưng thầy giáo vẫn mất việc.

TIN LIÊN QUAN
Chiều ngày 15/4/2010, học sinh Chí Đô có thượng cẳng chân hạ cẳng tay với học sinh Minh Thông, khiến Thông bị gãy mũi. Thầy Hà Phương Tiến, quản nhiệm nhà trường, phát hiện và đưa Minh Thông đi bệnh viện. Tối đó, thầy Tiến họp với học sinh nội trú để làm cho rõ vụ việc.

Thầy Hà Phương Tiến thừa nhận tét em Đô hai cái vào mông... Ảnh: VTC
Tuy nhiên, học sinh Chí Đô không thừa nhận mình đánh Minh Thông, mà khẳng định Minh Thông bị té vào giường dẫn tới… gãy mũi.

Tối 16/4/2010, thầy Tiến lại họp cùng Chí Đô và một số học sinh có liên quan để làm cho rõ ràng sự việc. Vì quá bực tức, thầy Tiến đã phạt Đô bằng cách đánh bằng cây vào mông Đô vài cái (theo thầy nói là khá nhẹ), vì tội không báo thầy đưa Minh Thông đi cấp cứu ngay (chứ không phạt tội đánh nhau).

Tuy nhiên, vụ lại được một tờ báo mô tả, khi Chí Đô “tố giác” bị thầy giáo “đánh như tra tấn”, và thầy giáo còn tuyên bố sẵn sàng nghỉ việc, thách Chí Đô… tự tử.

Ngày 20/4/2010, Ban giám hiệu trường Hồng Đức tổ chức họp các bên liên quan.

Văn bản của trường Hồng Đức gửi Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định: “Bức ảnh chụp học sinh Đô bị đánh không chụp ở trường Hồng Đức. Học sinh Chí Đô không bị thầy Tiến đánh vào mặt như báo chí đưa tin. Những vết trên mặt Chí Đô là do Đô xô xát với Minh Thông. Sự việc thầy Tiến đánh em Đô ở phòng truy bài là không có. Thầy Tiến có thừa nhận là đánh em Đô 2 cái vào mông. Chuyện thầy Tiến thách học sinh Đô nhảy lầu tự tử là… tin vịt”

Được biết, trong cuộc họp này, khi có cả ba phía, phụ huynh em Đô đã xin lỗi thầy Tiến và hứa sẽ đính chính lại thông tin mà con mình đã cung cấp cho truyền thông, đồng thời xin tiếp tục cho con học tại trường và được ở lại phòng nội trú do thầy Tiến quản lý.

Thế nhưng, lời xin lỗi và đính chính của phụ huynh học sinh Đô hóa ra lại không giúp được gì nhiều cho thầy giáo Hà Phương Tiến.

Chiều 20/4/2010, tại cơ sở Tân Phú, trường THPT tư thục Hồng Đức, đại diện nhà trường cho biết, thầy Hà Phương Tiến đã bị buộc thôi việc vì vi phạm quy định “không được đánh học sinh”.

Nhiều giáo viên trường THPT tư thục Hồng Đức, khi tiếp xúc với phóng viên VietNamNet, khẳng định: “Oan cho thầy Tiến quá. Thầy nhiệt tình, chăm sóc học sinh rất tốt”.

Được biết, thầy Hà Phương Tiến có thời gian làm việc tại trường Hồng Đức được 3 năm. Trước đó, thầy Tiến chuyển công tác từ Hà Nội vào TP.HCM. Trước khi vụ việc xảy ra, thầy Tiến làm quản nhiệm khu nội trú, đồng thời là giáo viên dạy Toán.

Cũng trong chiều 20/4/2010, P.V VietNamNet đã cố gắng liên lạc điện thoại thầy Hà Phương Tiến nhưng không kết nối được. Còn sau khi công bố thông tin buộc thôi việc đối với thầy Hà Phương Tiến, văn phòng trường Hồng Đức cũng không thể nào liên lạc được với thầy.

  • Nguyễn Bằng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,