221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1274396
TP.HCM: Lớp 6 không thi tuyển, lớp 1 không trái tuyến
1
Article
null
TP.HCM: Lớp 6 không thi tuyển, lớp 1 không trái tuyến
,

- Tuyển sinh lớp 1 không nhận HS trái tuyến ngoài quận huyện, không vận động quyên góp và thu các khoản thu ngoài quy định. Lớp 6 không tổ chức thi tuyển dưới bất kỳ hình thức nào. Lớp 10 tiếp tục thực hiện xét và thi tuyển.

Mô tả ảnh.
(Ảnh minh họa HS lớp 1)
Phương án tuyển sinh năm học 2010-2011 do Sở GD-ĐT TP.HCM trình duyệt đã được UBND thành phố UBND TP.HCM chấp thuận.

Theo đó, đối với tuyển sinh vào lớp 1, thời gian bắt đầu từ ngày 1/7/2010. Cấp học này, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường không nhận HS trái tuyến ngoài quận huyện; không được vận động, quyên góp và thu các khoản thu ngoài quy định. Huy động 100% trẻ 6 tuổi không phân biệt hộ khẩu đang cư trú trên địa bàn vào học lớp 1.

Tuyển sinh vào lớp 6 cũng được quy định rõ là không tổ chức thi tuyển dù dưới bất cứ hình thức nào (ngoại trừ tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường THPT năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định). Điểm xét tuyển là tổng điểm kiểm tra cuối học kỳ II năm học lớp 5 của hai môn tiếng Việt và Toán, điểm cộng thêm chế độ ưu tiên, khuyến khích khác. Danh sách HS được trúng tuyển vào lớp 6 công lập được công bố đồng loạt vào ngày 15/7.

Tuyển vào lớp 10 tiếp tục theo hai hình thức xét và thi tuyển. Hình thức xét tuyển thực hiện đối với 7 quận, huyện không chịu áp lực trường lớp, gồm Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ, Hóc Môn, quận 9, Thủ Đức và quận 2. Tuy nhiên, HS thuộc các địa phương thực hiện xét tuyển vẫn có thể xin thi tuyển vào các trường THPT trên các địa bàn có thi tuyển. Nếu thi tuyển sẽ không còn được xét tuyển vào trường THPT tại địa phương.

Tất cả các quận huyện còn lại sẽ thi tuyển vào hai ngày 21và 22/6 gồm 3 môn thi là Ngữ văn, Toán và môn thứ ba sẽ công bố vào ngày 11/5 tới. Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa và THPT năng khiếu Đại học Quốc gia). Điểm tuyển là tổng điểm 3 bài thi với hệ số theo quy định (Ngữ văn và Toán hệ số 2, môn thứ ba hệ số 1 và tổng điểm ưu tiên, khuyến khích). Ở một trường, điểm nguyện vọng 2 cao hơn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Gia Định: tổ chức thi chung trong các ngày 21 và 22/6. Nếu không trúng tuyển vào các trường, lớp chuyên, HS vẫn dự tuyển vào lớp 10 THPT bình thường theo ba nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển hoặc xét tuyển.

  • B.A
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,