221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1273338
Sắp hết hạn, 2/63 địa phương báo cáo bạo lực học đường
1
Article
null
Sắp hết hạn, 2/63 địa phương báo cáo bạo lực học đường
,

- Đến ngày 13/4, Bộ GD-ĐT mới nhận được báo cáo của Sở GD-ĐT TP.HCM và tỉnh Quảng Ninh thống kê các vụ việc học sinh đánh nhau xảy ra trong năm học 2009-2010.

Mô tả ảnh.
(Ảnh minh họa: Một vụ ẩu đả của HS trên địa bàn Hà Nội)
Ngày 13/4, Bộ GD-ĐT đã gửi công văn nhắc lại việc nộp báo cáo thông kê các vụ việc học sinh đánh nhau trong năm học mà trước đó đã yêu cầu với thời hạn là hết ngày 15/4.

Tuy nhiên, đến thời điểm chỉ còn 2 ngày là hết hạn Bộ mới nhận được 2 báo cáo thống kê của TP.HCM và Quảng Ninh.

Trước đó, sau khi một số vụ đánh nhau của học sinh trong và ngoài nhà trường được "tung" lên mạng khiến dự luận xôn xao, ngày 29/3, Bộ đã gửi công văn trực tiếp đến Giám đốc các Sở GD-ĐT.

Nội dung công văn ghi rõ: yêu cầu các Sở thống kê số lượng các vụ bạo lực, đánh nhau do học sinh địa phương gây ra trong năm học 2009-2010, diễn biến sự việc, các hình thức kỷ luật đã xử lý.

Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu các địa phương nhận định, đánh giá về tình trạng vi phạm pháp luật, bạo lực của HS địa phương hiện nay, nguyên nhân của tình trạng trên và đề xuất giải pháp ngăn chặn.

Do gần hết thời hạn mà chỉ nhận được báo cáo của 2 địa phương nên Bộ GD-ĐT đã tiếp tục gửi công văn đề nghị các Sở khẩn trương xây dựng báo cáo và gửi về Bộ đúng thời hạn.

Liên quan đến vấn đề bạo lực học đường, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, tới đây Bộ GD-ĐT sẽ có hội nghị liên tịch với ngành công an và các ngành liên quan để ngăn ngừa bạo lực học sinh ngoài nhà trường.

  • B.Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,