221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1272316
Sinh viên thoát chết nhờ giảng viên
1
Article
null
Sinh viên thoát chết nhờ giảng viên
,

Cuộc đời của một sinh viên đã được cứu khi cô bé tham gia vào một tiết học sinh vật học. Đó là khi cô giáo đã chẩn đoán chân của cô trò này có các cục máu đông có khả năng gây tử vong.

TIN LIÊN QUAN

Billie-Jo Twigg .
Khi chân của Billie-Jo Twigg trở nên đau đớn và sưng tấy, cô bé vẫn chỉ cho rằng mình chỉ bị bong gân cơ bắp.

Nhưng khi nói với giảng viên môn sinh vật học, cô giáo Caroline Morgan, cô bé đã được đề nghị đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Ba cục máu đông đã được phát hiện ở chân Billie-Jo. Nếu không sớm được điều trị, chúng có thể di chuyển tới phổi, gây ra nghẽn phổi và có thể gây tử vong.

Hiện giờ Billie-Jo đang theo học tại trường đại học Portsmouth ở Hampshire, cô bé đã hết lời cảm ơn cô giáo Morgan vì đã cứu sống cuộc đời của mình.

Coi cô giáo như là một vị anh hùng, Billie-Jo nói: "Nếu cô Caroline không nói bất cứ điều gì, có lẽ tôi đã cứ để kệ nó như thế và đợi cho nói khỏi.

"Thực sự tôi chỉ nghĩ rằng tôi bị bong gân cơ bắp.

"Ngay cả khi cô Caroline nói rằng nó có thể là một bệnh gì đó rất nguy hiểm, tôi vẫn chẳng buồn để ý đến

'Nhưng dù sao, tôi cũng đã đi kiểm tra và sau đó bác sĩ nói rằng tôi phải đến bệnh viện ngay lập tức.

"Họ đã siêu âm và nói rằng trong cái chân của tôi có tới ba cục máu đông – tôi đã hơi bị sốc một chút

"Điều đáng sợ là tôi đã định hai ngày sau đó sẽ đến Iceland, và nếu như vậy, khi tôi ở trên máy bay có thể các cục máu đông sẽ di chuyển và trở nên tồi tệ hơn.

'Cô Caroline bảo tôi đi gặp bác sĩ rõ ràng là đã cứu mạng tôi”

Các cục máu đông ở chân của Billie-Jo đã gây ra bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT).

Đây là một căn bệnh mà trong đó các cục máu đông hình thành trong các tĩnh mạch sâu, thường là ở chân, và gây đau đớn và sưng tấy.

Billie-Jo thật là may mắn, giảng viên của cô bé, Caroline biết rất nhiều về căn bệnh DVT này - thậm chí cô đã giảng dạy về nó cho sinh viên như một phần của tiết học sinh học.

Cô nói: "Khi Billie-Jo bắt đầu nói cô bé từ lâu đã bị đau nhức chân, tôi đã quan sát xem nó sưng lên như thế nào khi so sánh với cái chân còn lại. Tôi đã bắt đầu lo ngại cho cô bé".

"Tôi không muốn làm cô bé hoảng sợ nhưng tôi biết nó có thể là một cục máu đông máu và do đó tôi đã khuyên cô bé nên đi đến các bác sĩ càng sớm càng tốt

"Hai ngày sau đó tôi biết rằng tôi đã hoàn toàn đúng.

'Tôi không thể tin điều đó. Một cô gái khỏe mạnh có một cục máu đông trong người thật là một điều hiếm thấy. Căn bệnh này thường chỉ những người không hoạt động, thừa cân hoặc những người hút thuốc lá mới mắc phải.

"Nếu cô ấy ngồi trên máy bay đến Iceland, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Căn bệnh DVT sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi đang bay. Tôi rất vui vì cô bé vẫn ổn. '

Các bác sĩ nói rằng, nguyên nhân gây ra các cục máu đông ở Billie-Jo vẫn chưa rõ ràng và lúc này cô bé đang chờ kết quả xét nghiệm.

  • Nguyễn Phượng (Theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,