221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1274867
TP.HCM: Bỏ “thi” khảo sát tiếng Anh lớp 1
1
Article
null
TP.HCM: Bỏ “thi” khảo sát tiếng Anh lớp 1
,

- Sở GD - ĐT TP.HCM vừa công bố bỏ kỳ khảo sát tiếng Anh vào lớp 1 năm học 2010 - 2011.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, lớp tiếng Anh tăng cường lớp 1 ở các trường sẽ được mở từ học kỳ II thay vì mở vào học kỳ I như mọi năm. Thậm chí, học sinh của trường này có thể sang trường khác học nếu trường đang học không có điều kiện mở lớp tăng cường tiếng Anh.

Trẻ sắp bước vào lớp 1 năm nay không còn vất vả vào lò luyện tiếng Anh như mọi năm.

Các năm trước, do điều kiện cơ sở vật chất và khả năng giáo viên tiếng Anh mà các trường tiểu học mở lớp tăng cường tiếng Anh. Muốn được vào lớp “chọn”, trẻ 6 tuổi phải trải qua kỳ khảo sát năng khiếu tiếng Anh. Từ đó, chuyện phụ huynh cho trẻ vào lò luyện từ lúc 5 tuổi để có thể dự kỳ khảo sát năng khiếu tiếng Anh vào lớp 1 trở nên phổ biến.

Vì thế, theo ông Huỳnh Công Minh, Giám đốc Sở GD - ĐT TP.HCM, việc bỏ kỳ khảo sát năng khiếu tiếng Anh của trẻ 6 tuổi để chọn vào lớp tăng cường tiếng Anh, nhằm hạn chế tình trạng cho con luyện thi tiếng Anh.

Trẻ 6 tuổi khi vào học lớp 1 sẽ học bình thường cho đến học kì II. Lúc này, nhà trường cùng với phụ huynh sẽ thảo luận và đưa ra phương án mở lớp tăng cường tiếng Anh phù hợp với số lượng trẻ có năng khiếu và điều kiện của nhà trường.

“Các trường sẽ chọn có bao nhiêu lớp tăng cường tiếng Anh theo điều kiện cơ sở vật chất, giáo viên là chính. Nếu phụ huynh có con em có khả năng thì đăng kí cho các em học, không nhất thiết bắt buộc các em học theo ý của mình” - ông Minh nói thêm.

Với cách làm này, số lớp tăng cường tiếng Anh sẽ không hạn chế mà có thể nhiều hoặc ít tùy vào năng lực của trẻ và điều kiện nhà trường. Trường hợp trường nào không có điều kiện mở lớp, học sinh trường đó có năng khiếu tiếng Anh vẫn có thể đăng ký học ở trường khác.

Theo số liệu từ Sở GD - ĐT TP.HCM, năm học tới TP.HCM có 72,3% học sinh lớp 9 được tuyển vào lớp 10 công lập. Số còn lại sẽ vào trường dân lập, tư thục, trung cấp chuyên nghiệp.

So với năm nay, năm học tới số học sinh vào lớp 10 tăng hơn 8.000 học sinh. Số học sinh vào trường công mặc dù tỉ lệ giảm so với năm học 2009 - 2010 nhưng số lượng tăng gần 2.000 học sinh.

Năm học tới, có 4 trường THPT công lập và 10 trường THPT ngoài công lập bắt đầu được giao chỉ tiêu tuyển sinh. Trong đó, 10 trường THPT ngoài công lập được giao 955 chỉ tiêu. Và 4 trường THPT công lập có khả năng nhận tới hơn 2.300 học sinh.

Đối với tuyển sinh lớp 6, năm nay các trường ưu tiên tuyển học sinh thường trú trên địa bàn với điều kiện đạt đủ điểm tuyển.

  • Minh Quyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,