221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1271492
Thuần phục học sinh hư bằng âm nhạc
1
Article
null
Thuần phục học sinh hư bằng âm nhạc
,

Những học sinh ngỗ ngược ở trường tiểu học Edinburgh đang được đưa tới một căn phòng đặc biệt -“phòng trấn tĩnh” - trang bị bằng những chiếc đệm cùng với tiếng nhạc êm dịu.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Học sinh Jason Sillar, 6 tuổi đang thử sức ở phòng điều trị của trường tiểu học Niddrie Mill
Sáng kiến này được tiến hành lần đầu tiên ở trường tiểu học Niddrie Mill Primary và đã mang lại những thành công nhất định trong việc giúp các em có những hành vi tích cực hơn.

Căn phòng này được các giáo viên xây dựng lên nhằm mục đích giúp các em học sinh hư trở nên điềm tĩnh hơn, thậm chí là có thể “thuần phục” được các em.

Gần đây, căn phòng này được các thanh tra trường học đánh giá là một ví dụ điển hình cho những sáng kiến có tính thực tế cao và ngôi trường này được đánh giá là có phương pháp “độc đáo” trong việc đáp ứng được các nhu cầu tinh thần của học sinh.

Những học sinh có vấn đề về hành vi hay cảm xúc sử dụng căn phòng này để bày tỏ những gì chúng đang nghĩ và được làm việc với giáo viên điều chỉnh hành vi của trường – cô Sandra Bonthrone.

Cô Bonthrone cho biết: “Nếu không có những buổi học này, các em sẽ gặp khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường giáo dục chủ đạo. Song chúng tôi sẽ giúp các em phần nào đó".

Bọn trẻ cũng được đưa cho một bản quy định dùng để chấm điểm cho tâm trạng của mình trên thang điểm từ 1 tới 10 nhằm giúp các học sinh biểu lộ chính mình mà không cần phải nói về nó.

Những tấm đệm được trải trên sàn nhà, tiếng nhạc du dương được bật lên trong khung cảnh đó và những bức ảnh về các hoạt động tích cực mà bọn trẻ đã làm trong những buổi học được phát đi phát lại liên tục.

Phương pháp này được đánh giá là đã “cứu vớt” được nhiều đứa trẻ có vấn đề về tinh thần, trong đó có cậu bé 7 tuổi Jay McMillan – cha cậu đã mất cách đây 2 năm.

Mẹ cậu – bà Lana Anderson cho biết trước đây, cậu bé hay đi lang thang quanh trường, rồi ném những chiếc ghế và chửi rủa các giáo viên. Nhưng từ khi cậu được giới thiệu tới phòng điều trị, hành vi của cậu đã được cải thiện rõ rệt. Bà Anderson nói rằng cậu con trai của bà đã quay trở lại.

Bà của cậu bé – bà Ann Muir đã ca ngợi công việc điều chỉnh hành vi của giáo viên Bonthrone trong việc giúp đứa cháu của bà trở lại bình thường. Bà nói: “Cô Bonthrone nên được nhận một chiếc huy chương. Tôi đã từng rất đau khổ về Jay và cô ấy đã làm tôi yên lòng. Tôi đã từng rất tuyệt vọng trong việc chữa trị cho Jay.”

Một học sinh khác – Andrew Tulloch đã từng liên tục làm gián đoạn bài học trên lớp bằng những tiếng ồn ào khó chịu, song bằng cách sử dụng “phòng trấn tĩnh”, cậu bé đã tập trung hơn trong khi học tập. Mẹ cậu bé chia sẻ: “Ở đó không hề có một chút áp lực nào. Nó giúp bạn bình tĩnh trở lại. Nếu không vì ở đây có “phòng trấn tĩnh” thì có thể Andrew đã không ở lại ngôi trường này nữa”.

Những ngôi trường khác ở Edinburgh thì có những phương pháp riêng của mình trong việc đối xử với những học sinh ngỗ ngược hoặc có vấn đề về tinh thần.

Tờ Evening News tiết lộ rằng vào năm ngoái, trung tâm giáo dục Wester Hailes đã thiết kế một chiếc thẻ cho phép học sinh “ra khỏi lớp học tự do” nếu như chúng cảm thấy khó chịu về tinh thần.

Trường tiểu học Victoria ở Newhaven cũng có một căn phòng tương tự như “phòng trấn tĩnh” được trang bị ánh đèn dịu nhẹ, tiếng nhạc du dương và một chiếc máy tạo bong bóng để thư giãn.

  • Nguyễn Thảo (Theo Scotsman)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,