221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1280693
Đến lượt "treo" hồ sơ mở ngành trung cấp
1
Photo
null
Đến lượt 'treo' hồ sơ mở ngành trung cấp
,

- Tiếp theo việc cho dừng đạo tạo 101 chuyên ngành tiến sĩ, chưa cho phép mở tiếp ngành ĐH, CĐ, hôm nay, Bộ GD-ĐT thông báo tạm dừng việc xử lý hồ sơ đăng ký mở ngành, đào tạo trình độ TCCN cho đến khi ban hành quy định mới trong thời gian sớm nhất.

a
Ảnh Lê Anh Dũng
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp Hoàng Ngọc Vinh cho hay, việc tạm dừng xem xét mở ngành để Bộ hoàn thiện lại các quy định về quy trình và điều kiện đăng ký mở ngành đào tạo TCCN theo hướng tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng đào tạo...

Vì vậy, trong thời gian vừa qua, dù nhận được một số hồ sơ đăng ký mở ngành, cũng tạm dừng cho đến khi quy định mở ngành mới được ban hành.

Văn bản gửi các trường cũng nêu rõ, đối với hồ sơ đăng ký mở ngành của các trường TCCN mới thành lập hoặc các trường có đào tạo TCCN được chuyển đổi từ trường nghề sang mà chưa được đăng ký mở ngành đào tạo TCCN, Bộ sẽ phối hợp với cơ quan chủ quản trường, Bộ ngành liên qian thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo và giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường có đào tạo TCCN rà soát lại các điều kiện đảm bảo chất lượng về đội ngũ giáo viên, trang thiết bị phục vụ dạy học...đối với tất cả những ngành đang đào tạo, bổ sung ngay các điều kiện cần thiết để đảm bảo chất lượng đào tạo.

Trước đó, Bộ cũng đã có thông báo chính thức dừng xem xét mở ngành đào tạo đối với các trường ĐH, CĐ vì lý do hoàn thiện bổ sung để khắc phục những bất cập đã được phát hiện trong quá trình thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục ĐH.

  • Kiều Oanh

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,