221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1278827
Tuyển lớp 10: Nhiều nơi chọn ngoại ngữ là môn thi 3
1
Article
null
Tuyển lớp 10: Nhiều nơi chọn ngoại ngữ là môn thi 3
,

Theo thông tin từ Sở GD – ĐT Hà Nội và TP.HCM thì môn thi thứ 3 vào các lớp 10 sẽ là môn ngoại ngữ. Nhiều địa phương khác cũng chọn môn thi ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10 như: Đồng Nai, Nghệ An…

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Riêng Khánh Hòa chọn Sinh học là môn thi thứ 3, sau môn Toán và Ngữ Văn. Tuy nhiên với trường chuyên Lê Quý Đôn (thành phố Nha Trang) thì thí sinh bắt buộc phải dự thi thêm môn tiếng Anh.

Bình Dương chọn Lịch sử là môn thi bắt cuộc thứ 3. Những cũng giống như Khánh Hòa, muốn thi vào lớp 10 THPT chuyên thì thí sinh phải thi tiếng Anh.

Một số địa phương khác, tuy không yêu cầu môn thi thứ 3 đối với các trường THPT không chuyên, nhưng lại áp dụng với các trường chuyên hoặc trường điểm của tỉnh.

Chẳng hạn như Thừa Thiên - Huế, ấn định môn thi thứ 3 vào lớp 10 trường chuyên Quốc Học và trường THPT ở thành phố Huế là ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc tiếng Nhật và thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Trong khi đó, Quảng Nam chọn môn thi thứ 3 vào trường chuyên là môn chuyên theo quy chế.

Tương tự là Bình Phước, học sinh tuyển sinh vào lớp 10 chỉ phải thi Toán và Ngữ Văn. Nhưng muốn thi vào trường THPT Chuyên Quang Trung phải dự thi thêm môn thứ 3 là một trong những môn chuyên như: Toán, Vật lí, Hóa học, Ngữ Văn, tiếng Anh.

Có thể thấy, dù có chọn ngoại ngữ là môn thi thứ 3 bắt buộc hay không, nhưng muốn thi vào các trường chuyên ở các tỉnh, học sinh hầu như đều phải trải qua môn thi ngoại ngữ.

  • Phù Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,