221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1282919
Xem trẻ học cách bán mua
1
Photo
null
Xem trẻ học cách bán mua
,

- Cũng bày biện hàng hóa, cũng sổ sách thu chi, chỉ khác là chủ quán mới lên 11-12 tuổi. Tiền bán hàng không phải “đút túi” riêng mà dành cả cho việc làm từ thiện. Ấy là điểm đặc biệt của “khu chợ” này.

TIN LIÊN QUAN
Nằm trong kế hoạch phát triển dự án “Bé quản lí tài chính” của đội tuyển SIFE, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội kết hợp cùng với CLB tình nguyện Tri thức xanh vừa tổ chức hội chợ từ thiện “Trẻ em vì trẻ em” vào sáng 29/5 tại sân trường Tiểu học học Cát Linh, Hà Nội.

Toàn bộ số lãi do các gian hàng thu được sẽ ủng hộ vào quỹ "Bữa ăn nhân ái" của chương trình "Công dân toàn cầu" vào cuối buổi hội chợ. Ngoài ra, những gian hàng kinh doanh hiệu quả nhất cũng sẽ được BTC trao giải.

anh1a.jpg
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Trong hội chợ này, các em học sinh được hoàn toàn làm chủ gian hàng của mình.

anh5.JPG anh7.JPG
anh6.JPG
Có vẻ như được làm chủ một gian hàng là công việc khá thú vị với các em nên bạn nào cũng tỏ ra háo hức với công việc "kinh doanh" của mình.

anh1.JPG
anh2.jpg anh8.JPG anh7.JPG
Bạn nào cũng muốn trang trí, bày biện cho gian hàng của mình thật bắt mắt, thu hút sự chú ý của mọi người. Những cái tên do các em tự đặt cho quá của mình cũng thật ngộ nghĩnh như: Mèo con và củ chuối, Dragon, Babay vì baby.

anh11.JPG anh12.JPG
anh13.JPG
anh14.JPG
Vừa là sân chơi bổ ích nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, hội chợ còn giúp cho các em nhỏ dần làm quen với việc "cân đối sổ sách" của bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường bậc Tiểu học.

anh15.jpg
anh16.JPG anh18.JPG anh17.jpg
Để mua-bán, mọi người sẽ phải mang tiền ra đổi lấy tờ séc với mệnh giá tương đương được BTC tổ chức thiết kế dành riêng cho hội chợ.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Công việc thống kê, hạch toán doanh thu có vẻ là khâu nhàm chán, mất nhiều thời gian, nhưng các "kế toán viên" vẫn khá vui vẻ và nhiệt tình.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Ngoài việc được làm những "ông chủ, bà chủ", các em còn được tham gia khá nhiều trò chơi đòi hỏi sự khéo léo như tô màu cho tượng các con động vật làm bằng thạch cao này chẳng

Mô tả ảnh.
Khá nhiều sách vở cũ đã được các em nhỏ mang đến quên góp cho các bạn thuộc nhóm tình nguyện Tri thức xanh.

  • Chung Anh

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,