221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1289434
Miền Trung: Ưu tiên cấp điện phục vụ thi đại học
1
Article
null
Miền Trung: Ưu tiên cấp điện phục vụ thi đại học
,

- Tổng Công ty Điện lực miền Trung chỉ đạo ưu tiên cấp điện cho các hội đồng thi, điểm chấm thi đại học, cao đẳng

Ngày 29/6, Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho hay đã chỉ đạo các Công ty Điện lực trực thuộc chủ động làm việc với 12 trường đại học và 6 trường cao đẳng trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên để nắm danh sách các địa điểm thi, điểm làm việc của các Ban chỉ đạo, Hội đồng thi...

Mô tả ảnh.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung chỉ đạo ưu tiên cấp điện cho các hội đồng thi đại học, cao đẳng trong khu vực Ảnh: HC

Từ đó, rà soát phương án điều hòa tiết giảm phụ tải và lập phương án ưu tiên cấp điện liên tục cho 291 địa điểm phục vụ 3 đợt thi tuyển sinh. Sau các kỳ thi, một số địa điểm phục vụ công tác chấm thi cũng sẽ được cấp điện liên tục.

Đề phòng một số tình huống xấu có thể xảy ra, Tổng Công ty Điện lực miền Trung cũng phối hợp với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung cô lập tạm thời bảo vệ tần số thấp (F81) đối với các đường dây cấp điện cho các hội đồng thi trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Trong trường hợp tổng công suất khả dụng nguồn điện không đáp ứng đủ nhu cầu phụ tải, thống nhất với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung không thực hiện yêu cầu cắt điện khẩn cấp đối với tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bình Định, Đăk Lăk và TP Đà Nẵng vì đây là các địa phương tập trung nhiều trường đại học và cao đẳng với số lượng thí sinh dự thi rất đông.

Thành Đoàn Đà Nẵng cho hay, tham gia chương trình tiếp sức mùa thi năm nay có gần 1.200 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Từ ngày 27/6 đến 4/7, các đội tình nguyện toả ra khắp TP, “trực chiến” tại 45 điểm tiếp sức trong đợt 1.

Thành Đoàn Đà Nẵng đã phát hơn 1.500 cẩm nang và 20.000 bản đồ TP nhằm cung cấp các thông tin về địa điểm thi, quán cơm bình dân, các tuyến đường... cho các đội tiếp sức mùa thi. Đồng thời dự kiến giới thiệu hơn 10.000 chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn phí cho các thí sinh từ tỉnh xa đến tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.

Ông Đỗ Thái Lâm, Phó Trưởng ga Đà Nẵng cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của thí sinh thi đại học, cao đẳng, từ ngày 30/6, ga Đà Nẵng sẽ tăng cường thêm 3 chuyến tàu chạy tuyến Đà Nẵng - Quy Nhơn.

Cụ thể, tàu ĐQ1 sẽ khởi hành tại Đà Nẵng lúc 5g30, đến Quy Nhơn lúc 13g47 phút vào các ngày 1, 2, 3, 7, 11/7. Tàu ĐQ2 xuất phát từ Quy Nhơn lúc 13g35, đến Đà Nẵng lúc 21g28 các ngày 30/6 và 5, 10/7. Tàu ĐQ4 xuất phát từ Quy Nhơn lúc 15g, đến Đà Nẵng lúc 23g13 các ngày 1, 6/7.

Ngoài ra, ngành đường sắt còn tăng cường thêm 2 tàu Thống Nhất chạy hàng ngày gồm TN5 đến Đà Nẵng vào 11g13 và TN6 đến Đà Nẵng lúc 12g54 cùng các tàu liên tuyến SH1 - 2, VQ 1 – 2 để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp này.

  • Hải Châu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,