221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1291486
Bà 74 tuổi nhảy xe đi sửa sai hồ sơ cho cháu
1
Photo
null
Bà 74 tuổi nhảy xe đi sửa sai hồ sơ cho cháu
,

- Bà Nguyễn Thị Thuân (74 tuổi), đã bắt xe buýt xuống Trường ĐH Quy Nhơn sửa sai thông tin trong giấy báo thi cho cháu nội.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Nguyễn Thị Hoàng Yến, cháu nội bà Thuân học tại Trường Tam Quan, sau đó chuyển sang học Trường Nguyễn Du. Thế nhưng, giấy báo thi bị sai thông tin Yến học ở Nguyễn Du năm lớp 10. "Vì vậy, sau buổi làm thủ tục dự thi, các thầy nói nên đi sửa…” - bà nói.

Mô tả ảnh.
Bà Thuân đang ghi thông tin cần sửa cho cháu tại ĐH Quy Nhơn.

Mẹ Yến đang trông cho bà ngoại và cha ốm ở bệnh viện, nên bà nội đảm nhiệm việc đưa cháu đi thi. "Tui đi sửa sai thay để cháu ở nhà nghỉ lấy sức" - vừa vuốt mồ hôi trên trán, bà vừa cười giải thích.

Trong buổi làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 sáng nay tại cụm thi liên trường TP.Quy Nhơn, có 29.741 thí sinh. Con số này chiếm 79,1 % hồ sơ đăng ký dự thi. Trong đó, khối D6 và M có thí sinh tham gia làm thủ tục đông nhất; còn khối D2, D5 đợt này không có thí sinh nào dự thi.

Đợt thi này, tại cụm Quy Nhơn vẫn có nhiều thí sinh bị sai về giấy báo thi. Các lỗi sai thường thấy là tên thí sinh, tên trường, ngày sinh…

Mô tả ảnh.
Trời nắng nóng, các thí sinh nhanh chóng về nhà sau giờ làm thủ tục dự thi sáng 8/7 tại Quy Nhơn.

Cũng tại cụm thi Quy Nhơn, tối 7/7, phụ huynh em Cao Thị Kim Thoa (thi vào khoa Báo chí – Truyền thông, Trường ĐH KHXH& Nhân văn, ĐHQG TP.HCM), hộc tốc đua con đi bệnh viện vì bị sốt cao. Thoa phải chuyền liền 3 bình nước tại bệnh viện vì sốt cao đến gần 40 độ.

Sáng nay, thân nhiệt giảm nên em đã đi làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trần Cao Vân.

Hà Nội: Sửa sai ít

Sáng nay, các trường ĐH tổ chức thi khối B,C,D đã làm thủ tục dự thi cho gần 750.000 thí sinh đăng ký. Nhiều trường số thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt trên 70%. Chẳng hạn như trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có tỉ lệ dự thi đạt 77%.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến 12 giờ trưa 8/7, số thí sinh đến dự thi đợt 2 là gần 550.000/ 750.000 thí sinh đăng ký, đạt tỷ lệ 73%.

Ghi nhận của PV VietNamNet sáng 8/7, thời tiết khu vực Hà Nội vẫn nắng nóng gay gắt. Lượt hồ sơ đăng ký dự thi đợt 2 không giảm so với đợt đầu nên không khí trường thi vẫn căng thẳng.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội) trong đợt thi này có 1 thí sinh "đặc biệt" - thí sinh này quê ở Lào Cai, bị tàn tật dự thi vào khoa Văn.

Mô tả ảnh.
Làm thủ tục dự thi tại trường ĐH KHXH&NV. Ảnh Phạm Hải.

Theo điểm trưởng điểm thi Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Nguyễn Anh Tuấn, đợt 2 là đợt có nhiều môn tự luận nên trường đã tăng cường thêm đội ngũ thanh tra, vừa thanh tra của trường, vừa thanh tra của ĐHQG Hà Nội để siết chặt kỷ luật phòng thi.

Trường ĐH Sư phạm II quy định: thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút, thẻ dự thi - giấy nháp và giấy thi sẽ do nhà trường cung cấp.

Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Ngọc Lâm cho biết. Trong ngày làm thủ tục dự thi thí sinh đã được nghe phổ biến quy chế thi rất chi tiết, nên những vi phạm như: mang điện thoại di động, tài liệu và các vận dụng trái phép vào phòng thi dù sử dụng hay chưa đều bị đình chỉ thi.

Đà Lạt: Nhiều thí sinh mất chứng minh thư nhân dân

Tại Hội đồng thi Đại học Đà Lạt, có thí sinh mặt mày tái mét, buồn đến rơi nước mắt vì lỡ đánh mất CMND.

Các tình nguyện viên hỗ trợ mùa thi cho biết, có 4 trường hợp thí sinh bị mất giấy tờ này, đến liên hệ nhờ tư vấn, giúp đỡ. Rất may, các tình nguyện viên đã nhặt được 2 CMND và đã trả lại cho thí sinh Trần Thị Minh (NS 1992, quê Thanh Chương, Nghệ An).

Thí sinh Đoàn Thị Bích Sâm buồn bã vì đánh mất CMND.

Hiện còn một CMND của thí sinh Mai Thị Dương ở Diễn Châu, Nghệ An đang được bảo vệ nhà trường giữ và tìm cách liên lạc để trả lại.

Riêng hai trường hợp còn lại, các tình nguyện viên phải hướng dẫn đến công an phường 8 để làm thủ tục báo mất.

Thí sinh Đoàn Thị Bích Sâm, hốt hoảng cho biết, sau khi làm thủ tục đăng ký dự thi mới biết là mình đã đánh rơi CMND, có lẽ trong lúc mua bánh mì ăn sáng do quá vội.

Các tình nguyện viên đã nhặt được một số CMNN và trao cho bảo vệ nhà trường để trả lại cho thí sinh. Ảnh: Bình Nguyên

Liên quan đến kỳ thi, Phó chủ tịch hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Lạt - Tiến sỹ Nguyễn Đình Hảo cho biết, tổng số thí sinh có mặt làm thủ thục thi trong sáng nay là 5.037 thí sinh (tổng số hồ sơ đăng ký là 7.153 hồ sơ dự thị), đạt tỷ lệ 70,42%. Như vậy, tỷ lệ thí sinh ảo chỉ có gần 29% trên tổng số hồ sơ đăng ký dự thi.

100 chỗ ở miễn phí đang chờ thí sinh

Từ 27/6, chùa Bằng (Linhh Đàm, Hà Nội) đã phối hợp với nhóm sinh viên tình nguyện Thắp lửa trái tim đón 60 thí sinh từ nhiều nơi về Hà Nội.

anh1.JPG
SV tình nguyện phát cơm miễn phí cho thí sinh tại chùa Bằng A. Ảnh VC.
Hiện chùa luôn có 15 phật tử tình nguyện tham gia nấu ăn cho các thí sinh trong suốt 3 đợt của kỳ thi ĐH năm nay.

Một ngày thí sinh có thể được ăn hai bữa phụ là cháo và bánh bao hoặc đồ ăn điểm tâm cùng hai bữa chính là sáng và chiều. Các món ăn chay đã được nhà chùa tính toán kỹ lưỡng để khẩu phần vừa đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, an toàn mà lại ngon miệng.

Bạn Lý Oanh Huyền, dân tộc Thái dự thi ĐH Mỏ-Địa chất, đến từ Hữu Lũng, Lạng Sơn cho biết: “Đây là lần đầu tiên em và mẹ xuống Hà Nội. Em thấy môi trường ở đây mát mẻ, các món ăn khá ngon và hợp khẩu vị. Mọi người ở đây rất vui vẻ, thân thiện”.

Bên cạnh đó, chùa Bằng A còn cung cấp cơm miễn phí cho một số đội tình nguyện ở các nhà xe bến tầu như: Ga Hà Nội, bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình...

Hiện có hơn 100 thí sinh đăng ký ở trọ tại chùa trong đợt thi ĐH thứ I và kỳ thi thứ II. Tuy nhiên nếu đăng ký thêm chùa vẫn sẽ tiếp nhận và cố gắng tạo điều kiện để các em yên tâm thi cử. Nhà chùa có thể nhận tối đa 200 thí sinh. Như vậy, các thí sinh cũng có thể về ở trọ cho tới hết đợt 3 (ngày 15/07/2010).

Lịch thi đợt 2 như sau:

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối B

Khối C

Khối D

9/7

Sáng

Chiều

Sinh

Toán

Văn

Sử

Văn

Toán

10/7

Sáng

Chiều

Hóa

Dự trữ

Địa

Dự trữ

Ngoại ngữ

Dự trữ

  • Nhóm phóng viên giáo dục

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,