221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1291078
Trẻ nông thôn giải nóng cùng… vịt
1
Photo
null
Trẻ nông thôn giải nóng cùng… vịt
,

- Trong khi những đứa trẻ thành phố được tắm mát giải nóng trong những bể bơi sạch sẽ, tiện nghi thì ở nhiều vùng nông thôn, trẻ em phải lao mình xuống những đoạn kênh rạch, ào tù đục bẩn, ô nhiễm tắm cùng… vịt.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Lũ trẻ ở độ tuổi từ 9 đến 14 tuổi tại xóm Mạch Lũng - Đại Mạch - Đông Anh – Hà Nội đang vùng vẫy trong hồ nước bẩn và sâu mà không có người lớn theo dõi.
Mô tả ảnh.
Khi hỏi tại sao các em không tìm đến những bể bơi, hay những hồ có nước sạch sẽ và không nguy hiểm đến tính mạng thì phần lớn lũ trẻ hồn nhiên trả lời: “bọn em không có chỗ nào để tắm mát, tập bơi và vui chơi cả, ở gần đây cũng có chỗ bờ sông nước rất trong và sạch nhưng mà sâu lắm bọn em không dám ra đó nên phải tắm ở đây thôi, an toàn hơn”.
Mô tả ảnh.
Phần lớn các em nhỏ đi tắm ở đây là đều trốn gia đình, nên khi tắm thường không có sự theo dõi của người lớn, nguy hiểm hơn nữa là khi tắm ao, hồ các em không hề có phao cứu sinh nên rất dễ sa chân vào chỗ nước sâu.
Mô tả ảnh.
Dòng nước vẩn đục, đã từng là nơi để thả vịt và nuôi cá cho nên những nguy cơ có thể mắc các bệnh từ dòng nước này là rất lớn…
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Các em ngụp lặn, uống nước màu hồng đầy bùn đất pha phân... vịt. Nguy hiểm hơn, các em còn chơi trò nhào lộn đáp mặt nước.
Mô tả ảnh.
Sẵn sàng "trồng cây chuối".
Mô tả ảnh.
Liệu sáng kiến này có tránh được lưỡi hái tử thần nếu chẳng may sa vào hố sâu hoặc chuột rút?
Mô tả ảnh.
Những miếng xốp đựng trứng vịt, đựng đồ hoa quả được người buôn bán vứt xuống ao lại là chiếc phao đầy thích thú để các em tha hồ vùng vẫy với dòng nước trong ngày hè nóng nực.
Mô tả ảnh.
Không kem lạnh tráng miệng, không gà rán KFC nóng hổi chờ sẵn ở cửa hàng nào đó sau khi đi bơi như các trẻ em thành phố được cha mẹ chiều chuộng. Các em nhỏ nông thôn lớn lên trong sự hồn nhiên đến phát sợ.
Mô tả ảnh.
Mỗi một ngày, qua các phương tiện truyền thông đại chúng lại đăng tin bài ở một vài địa phương trẻ em chết đuối do tắm ao hồ, kênh rạch. Các em nhỏ quá ngây thơ để hiểu rõ hành động của mình, vậy lỗi này ai chịu trách nhiệm?

  • Bá Đô

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,