221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1300791
1 giáo viên vòng quanh châu Phi bằng xe máy
1
Article
null
1 giáo viên vòng quanh châu Phi bằng xe máy
,


Một giáo người Anh đã trở thành người đầu tiên trên thế giới một mình đi vòng quanh châu Phi bằng xe mô tô.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Trong hành trình đi vòng quanh châu Phi của mình, anh Spencer Conway, một giáo viên 42 tuổi người Anh, đã gặp rất nhiều khó khăn và thử thách.

Khi đi qua một ngôi làng thuộc Ai Cập, anh đã bị người dân ở ngôi làng này ném đá và bị một toán cướp bắn khi đi qua Kenya. Spencer Conway cũng đã phải chờ nhiều tuần liền tại biên giới giữa Namibia và Angola vì bị mất cắp hộ chiếc trước đó.

Những cuối cùng, thầy giáo dũng cảm này cũng đã hoàn thành hành trình đi qua 34 nước châu Phi trong vòng 9 tháng và trở thành người đầu tiên trên thế giới đi vòng quanh châu Phi bằng phương tiện xe hai bánh.

“Tôi rất vui khi hoành thành cuộc hành trình. Tôi đã vừa được trải nghiệm quan những điêu mà trước đây tôi chưa hề biết. Có những lúc, tôi cảm thấy thực sự cô đơn khi trong quãng đường 2.000 km, trông không gặp một bóng người nào”, anh Conway cho biết.

Điều khiến anh sợ hãi nhất trong chuyến đi vừa qua là khi 3 tên cướp có vũ trang đã bất ngờ nổ súng về phía mình trong khi đang đi qua một vùng hẻo lánh ở gần biên giới giữa Kenya và Tanzania.

Tuy nhiên, Conway đã may mắn chạy thoát mà không bị thương cho dù chiếc xe máy lúc đó đã bị thủng xăm 1 bánh.

Được biết, tổng cộng chiều dài quãng đường mà Conway đã đi qua vào khoảng 60.000 km. Anh bắt đầu cuộc hành trình từ tháng 11/2009 với chiếc xe Yamaha XT660 từ Tunisia, đi qua Libya và đi dọc bờ biển phía đông châu Phi trước khi đi qua các nước ở phía tây của của lục địa này.

Conway cũng đi qua những vùng đất bất ổn và có điều kiện thời tiết khắc nhiệt như, Cộng hoà Congo – quốc gia được coi là có tình bất ổn nhất thế giới, hay sa mạc Sahara và Kalahari.

Thông qua chuyến cuộc hành trình của mình, Conway cũng đã quyên góp được 26.000 bảng cho quỹ Cứu trợ Trẻ em.

  • Thanh Xuyên (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,