221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1294874
Cô gái xấu xí lấy lại tự tin nhờ tình bạn
1
Article
null
Cô gái xấu xí lấy lại tự tin nhờ tình bạn
,

Tình bạn là không có biên giới và vượt qua cả giới hạn về tuổi tác.Giáo viên người Mỹ 50 tuổi và cô học trò 15 tuổi là trường hợp như thế.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bruce Delaney – giáo viên người Mỹ 50 tuổi và cô học trò Chen Chao 15 tuổi đã trở thành bạn tốt của nhau từ khi họ gặp nhau vào tháng 10 năm ngoái. Điều đặc biệt là khuôn mặt của cô gái bé nhỏ này đã bị biến dạng nghiêm trọng do một vụ tấn công bằng axit cách đây 2 năm.

Vụ tấn công đã để lại đầy những vết sẹo trên khuôn mặt và cơ thể của Chen. Mắt, mũi và miệng của cô được nối lại với nhau như hai lỗ thủng.

disfiguredgirl.jpg

Chen Chao (phải) cùng bố mẹ nhận chiếc chăn của Bruce Delaney (thứ 2 bên trái) tặng.

“Các bác sĩ sẽ giúp tôi nhìn thấy thế giới như trước kia. Tôi hạnh phúc vì được ở đây để làm bạn với nhiều người.” – Chen nói.

Hiện tại Chen rất lạc quan về tương lai của mình, khác hẳn với trước đây - Cô nhút nhát và không hòa nhập được với xã hội.

Tình bạn của cô với thầy giáo Delaney đã giúp cô lấy lại được sự tự tin của mình.

Delaney đã bay đến Trung Quốc gặp Chen ở bệnh viện Ren’Ai Thượng Hải để dạy cô thêm một chút tiếng Anh và tặng cô một chiếc chăn được làm bởi bà Connie 75 tuổi – mẹ của Delaney.

Chen và Delaney đã gặp nhau ở một bữa tiệc bán đấu giá rượu vào tháng 10. Bữa tiệc được tổ chức để quyên góp tiền cho cô gái không may chi trả cho những cuộc phẫu thuật trong tương lai.

Hiện tại Chen chỉ có thể nhìn thấy những tia ánh sáng. Tại bữa tiệc đó, cô đã quá nhút nhát đến mức không thể nói chuyện được với tất cả các vị khách trong bữa tiệc, song cô đã biểu đạt được ước mơ duy nhất của mình là được nhìn thấy thế giới và học tiếng Anh.

Và Delaney đã hứa là sẽ dạy cô bé nói tiếng Anh.

Trong 9 tháng qua, anh đã tới thăm cô mỗi tháng 2 lần tại bệnh viện, dạy cô những bài đối thoại đơn giản thông qua người phụ tá phiên dịch giúp họ.

“Cô bé thích học một ngôn ngữ mới và giao tiếp với người nước ngoài.” – Delaney chia sẻ với tờ Nhật báo Thượng Hải.

Giáo viên người Mỹ này cho biết anh rất vui khi nhìn thấy Chen đang hồi phục về tinh thần sau vụ tấn công.

“Tất nhiên là cô bé còn một con đường dài phía trước để phục hồi về sức khỏe, song tôi vẫn rất vui khi nhìn thấy Chen thoát được khỏi sự bi quan trong quá khứ.” – anh nói.

Anh cũng giới thiệu Chen với mẹ của mình và họ đã trở thành những người bạn tốt của nhau nhờ những cuộc nói chuyện qua điện thoại.

Thậm chí bà Connie Delaney còn thêu tên của cô bé bằng chữ Trung Quốc trên chiếc chăn mà bà đã tặng cô.

  • Nguyễn Thảo (Theo Shanghai Daily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,