221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1301935
ĐH Chicago: "Giáo sư Ngô rất xứng đáng!"
1
Article
null
ĐH Chicago: 'Giáo sư Ngô rất xứng đáng!'
,

Tờ tin ĐH Chicago (Newswise) có bài viết tựa đề: "Ngô Bao Châu nhận được huy chương Fields, vinh dự cao nhất trong toán học".

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
GS Ngô Bảo Châu lên nhận giải thưởng Fields.
ICM biểu dương Ngô "vì chứng minh được bổ đề cơ bản trong lý thuyết hình học về automorphic forms thông qua việc giới thiệu các phương pháp mới algebro-hình học" (his proof of the fundamental lemma in the theory of automorphic forms through the introduction of new algebro-geometric methods).

Cũng nhận được huy chương Fields trong dịp này là Cédric Villani, Henri Poincaré Institut ở Paris; Stanislav Smirnov, Đại học Geneva, và Elon Lindenstrauss, Đại học Princeton.

"Chúng tôi chúc mừng giáo sư Ngô vì ông xứng đáng với huy chương Fields", Hiệu trưởng của Đại học Chicago đồng thời là Giáo sư khoa Toán học Robert J. Zimmer nói. "Chúng tôi mong được chào đón ông như là một thành viên mới của khoa Toán học chúng tôi, nơi có một lịch sử lâu dài và sáng chói."

Ngô đạt được huy chương Fields không có gì ngạc nhiên, GS Robert Fefferman, Trưởng khoa Vật lý và Giáo sư Toán học tại Đại học Chicago cho biết.

"Ngô là một nhà toán học trẻ xuất sắc," Fefferman nói. "Huy chương Fields là một sự công nhận phù hợp về thành tích tuyệt vời của anh và cũng là một sự tiếp nối của truyền thống toán học tại Đại học Chicago, một truyền thống đáng tự hào như của bất kỳ trường đại học khác ở đất nước này. "

"Ngô đã rất giỏi về Toán thì mới có thể chứng minh Bổ đề cơ bản", ông Peter Constantin, Trưởng khoa Toán tại ĐH Chicago nói. "Thành tích khởi đầu của ông được xây dựng trên thành quả của nhiều nhà toán học xuất sắc hàng thập kỷ ", Constantin bình luận. "Đó là toán học rất sâu và thuần túy, nhưng nó có liên quan đến thế giới, bao gồm cả vật lý năng lượng cao, khoa học máy tính và mật mã học."

7 nhà toán học đã làm việc ở ĐH Chicago cũng từng nhận huy chương Fields.

Những giải thưởng danh dự khác của Ngô cũng bao gồm: Giải Oberwolfach, Giải Prix Sophie Germain của Viện hàn lâm khoa học Paris, giải thưởng Clay.

  • Tú Uyên (Theo Newswise, ĐH Chicago)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,