221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1306340
Cambridge soán ngôi Harvard
1
Article
null
Cambridge soán ngôi Harvard
,

Trường đại học Cambridge (Anh) đã vượt qua đại học Harvard (Mỹ) để lần đầu tiên đứng đầu trong danh sách những trường đại học quốc tế danh tiếng nhất thế giới, theo bình chọn của tổ chức QS World University Rankings.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Trường ĐH Cambrigde
Đây là lần đầu tiên, một trường đại học danh tiếng ở Anh đứng đầu trong danh sách xếp hạng những trường đại học có chất lượng cao nhất thế giới của tổ chức QS World University Rankings.

Trong danh sách top 10 đại học quốc tế hàng đầu thế giới của QS vừa công bố, trường đại học nổi tiếng Harvard (Mỹ) đã lần đầu tiếng tụt khỏi vị trí đầu tiên kề từ khi BXH này ra đời vào năm 2004.

Theo danh sách mới được công bố này, 4 trường đại học của Anh, bao gồm đại học London, Oxford và đại học Hoàng gia London, có tên trong top 10 và 19 đại học có tên trong top 100. Số lượng trường đại học của Anh trong top 100 chỉ đứng sau Mỹ.

John O’ Leary, một trong những thành viên ban bầu chọn của QS World University Rankings, cho biết: “Các trường đại học ở Anh quốc đã có một năm học thành công. Điều này được thể hiện bằng danh hiệu trường đại học số 1 thế giới mà đại học Cambridge đã đạt được và nhiều trường đại học khác của Anh cũng lọt và top 100 và 200.”

Kết quả bầu chọn của QS World University Rankings được xác định thông qua một cuộc điều tra với 13.000 đại học trên toàn thế giới. Kết quả xếp hạng được dựa trên số lượng sinh viên quốc tế hàng năm, quy mô của các khoa và số lượng nghiên cứu được công bố.

Thứ tự Trường Quốc gia
1 ĐH Cambrigde Anh
2 ĐH Harvard Mỹ
3 ĐH Yale Mỹ
4 ĐH UCL Anh
5 Viện Công nghệ Massachussets Mỹ

  • Thanh Xuyên (Theo Telegraph)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,