221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1310778
Làm gia sư, cựu giáo viên thu nhập 15.000 đô mỗi tháng
1
Article
null
Làm gia sư, cựu giáo viên thu nhập 15.000 đô mỗi tháng
,

Cô chỉ phải làm việc bằng một nửa thời gian trước đây nhưng lại có thu nhập cao gấp đôi.

TIN LIÊN QUAN
Mô tả ảnh.
Khi Janice Chuah, 36 tuổi, bắt đầu công việc gia sư cho học sinh vào tháng Một năm ngoái, cô chỉ có 5 học sinh và kiếm được 1.000 đô la một tháng.

Tuy nhiên, cô đã quyết định từ bỏ công việc làm giáo viên tiểu học để có nhiều thời hơn dành cho 3 đứa con nhỏ đang ở độ tuổi từ 3 đến 5. Cô đã từng giành được một vài phần thưởng giáo viên giỏi khi còn là một giáo viên thuộc Bộ Giáo dục.

Cô Chuah đã sớm quyết định từ bỏ công việc toàn thời gian của mình và bắt đầu đi dạy kèm. Quá trình này giúp cô tiết kiệm được một nửa thời gian làm việc

Cô Chuah nói, nếu như trước đây mình phải làm việc 40 giờ 1 tuần, thì nay chỉ cần làm việc 20 giờ một tuần, mà thu nhập hàng tháng của cô lại tăng lên gấp đôi.

Sau 2 năm chuyển đổi công việc, cô gia sư dạy toán này hiện nay có hơn 50 học sinh, và thu nhập của mình lên tới hơn 15.000 đô la một tháng.

Cô nói mình không tự quảng bá, mà chính kết quả học tập tốt và những lời chứng thực của các em học sinh đã giúp sự nghiệp của cô phát triển.

Các bài giảng đưa ra được thực hiện dưới dạng thảo luận nhóm, mỗi lớp học chỉ từ 6 đến 8 học sinh.

Cô Chuah nói mình không chỉ giúp học sinh giải quyết các bài toán mà còn giúp cho các em hiểu được các khái niệm toán học.

Tờ Shin Min đưa tin rằng vấn đề tiền học phí đang bùng nổ ở Singapore. Theo thống kê, các phụ huynh phải chi trả 820 triệu đô la dành cho học phí vào năm 2008. Những gia sư được phỏng vấn cũng nói rằng thu nhập của họ đã tăng lên ít nhất 30% trong những năm gần đây.

Ít nhất có 10 “siêu gia sư” ở Singapore

Theo ông Tong Yee, người đồng sáng lập trường tư vấn giáo dục tư tưởng, Singapore có ít nhất 10 “siêu gia sư”, họ là những người có thu nhập hơn 1 triệu đô la một năm.

Ông cho rằng có khoảng 25 gia sư khác ở Singapore có thể có thu nhập 200.000 đô la một năm.

Ông có biết một vị gia sư kinh tế học, vị này giảng dạy cho 70 sinh viên một tuần và thu về được 55 nghìn đô một tháng.

Tờ Straits Times đưa tin, phần lớn các gia sư không tự quảng bá cho mình nhằm tránh thu hút sự chú ý của Cơ quan thuế nội địa Singapore (IRAS)

Tuy nhiên, ông Phan Yu Hon, 43 tuổi, một “siêu gia sư”, đã công khai tiết lộ thu nhập trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây với kênh RazorTV.

Vị cựu kĩ sư nghiên cứu thuộc Bộ Quốc phòng này phát biểu trước RazorTV rằng, ông thu được hơn 520.000 đô la vào năm ngoái, và đã phải trả thuế khoảng 85.000 đô la. Ông hy vọng thu nhập năm nay sẽ lên tới 700.000 đô la.

Không phải một công việc đơn giản

Vì có nhiều gia sư có thu nhập cao, nên chẳng có gì phải ngạc nhiên khi đây cho là một công việc dễ dàng với lợi nhuận cao.

Ông Kelvin Ong, nhà sáng lập trung tâm AistoCare, một trung tâm bồi dưỡng cho học sinh giỏi, tuy chỉ nhận khoảng 10 học sinh một năm nhưng lại chỉ phải bỏ ra ít thời gian hơn và lại kiếm được nhiều hơn 30% so với khi làm một giáo viên tại một trường nam sinh

Tuy nhiên, ông nói việc dạy kèm không phải là “công việc dễ dàng” như người ta vẫn nghĩ. Gia sư là một công việc căng thẳng, không có tiền thưởng cuối năm hay ưu đãi gì, và một gia sư có thể mất hết học sinh nếu họ không dạy giỏi 

  • Nguyễn Phượng (Theo Edvantage) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,