221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1315024
Thủ khoa đại học: "Con từng trách lầm mẹ!"
1
Article
null
Thủ khoa đại học: 'Con từng trách lầm mẹ!'
,

- Thủ khoa ĐH Giao thông thử đặt vào vị trí của mẹ, tưởng tượng mình dậy sớm rồi nấu đựợc một bữa ăn ngon cho cả nhà thì thật là khó. Nhắc đến mẹ, thủ khoa ĐH Ngoại thương không ngăn được nước mắt...Mỗi bạn là một hoàn cảnh sống, một suy nghĩ, song ai cũng bày tỏ niềm kính yêu vô bờ bến với người mẹ thân yêu.

TIN LIÊN QUAN

  • Thi vu vơ ai ngờ đỗ thủ khoa
  • Thêm một thí sinh điểm 30/30 có nguy cơ ngưng học
  • Rớt nước mắt với nữ thủ khoa vượt bạo bệnh
  • Chàng thủ khoa học giỏi nhưng dễ...bị lừa
  • Thủ khoa chăn bò đi học chữa cháy
  • Thủ khoa có cha phụ hồ, mẹ làm giúp việc
  • Cảnh nghèo của cô thủ khoa điểm 30/30
  • Gặp thủ khoa mồ côi điểm 30/30
  • Đinh Thị Minh Tâm, Thủ khoa Đại học Luật Hà Nội: Mong là món quà đặc biệt của con!

    Mô tả ảnh.
    Minh Tâm tại lễ Bế giảng năm học 2009-2010.

    Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, những đứa con thường dành cho mẹ những bó hoa rực rỡ, những món ăn ngon do chính mình tự vào bếp, những giây phút cả nhà quây quần. Riêng con chỉ có thể gửi đến mẹ qua những dòng viết ngắn ngủi, chỉ có thể gọi điện cho mẹ mà thôi.

    Con nghĩ lúc này quan trọng không phải là những bó hoa, những lời chúc, mà còn phải hơn thế rất nhiều. Con chỉ muốn nói cảm ơn mẹ, cảm ơn mẹ rất nhiều, suốt 18 năm qua mẹ đã luôn ở bên con, đặc biệt trong những ngày tháng ôn thi đại học gian nan, con luôn vững tin vì có mẹ.

    Con biết kết quả con giành được thực sự là món quà rất to lớn đối với mẹ và gia đình mình. Nhất định con sẽ tiếp tục cố gắng và nỗ lực để thành công hơn thế mẹ ạ ! ...

    Dù mẹ cũng giống như bao người mẹ khác nhưng con biết mẹ luôn là một món quà đặc biệt với con, chỉ con mới có mà thôi... Xa mẹ, nhưng con luôn mong những ngày cuối tuần được trở về ngôi nhà mình, được ăn những món ăn mẹ nấu, và ngay lúc này, con cũng muốn được như thế....

    Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, con mong và cầu chúc cho mẹ luôn khỏe mạnh, mẹ lúc nào cũng trẻ trung và xinh đẹp như bây giờ nhé! Cảm ơn mẹ vì tất cả những gì mẹ đã dành cho con, cảm ơn mẹ rất nhiều... "

    Lê Minh Khánh, Thủ khoa ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội: Ở mẹ, con học được sự tận tụy, đảm đang

    Mẹ mình hiện là giáo viên của một trường mầm non thuộc quận Đống Đa, Hà Nội. Công việc của mẹ khá bận bịu. Mẹ là người dậy sớm nhất nhà và cũng về rất muộn (gần 6h chiều). Chuyện ăn uống, học hành hai anh em phải tự lo là chính. Từ mầm non lên tiểu học bố mẹ thay phiên đưa mình đi học, nhiều khi mình cũng tự đi bộ vì nhà không xa lắm.

    Mô tả ảnh.
    Lê Minh Khánh, chàng thủ khoa với nụ cười hiền khô.

    Không có nhiều thời gian dành cho các con nhưng mình vẫn cảm nhận được sự tận tình của mẹ qua những lần chăm sóc, hỏi han.

    Kỉ niệm với mẹ thì nhiều lắm. Nhưng nhớ nhất có lẽ đó là những lần điểm kém vì ham game hồi cấp 2 làm mẹ buồn lòng. Sau lần đó em hối hận và đã nhận thức được, từ đó cố gắng và đã đạt được những kết quả học tập tốt

    Ở mẹ, mình học hỏi được sự tận tụy, đảm đang. Mẹ thường dậy sớm đi chợ rồi chuẩn bị bữa sáng, thức ăn cho buổi trưa của hai anh em. Sau đó đến chiều đi chợ lại chuẩn bị cho bữa tối. Đặt vào vị trí của mẹ, tưởng tượng mình dậy sớm rồi nấu đựợc một bữa ăn ngon cho cả nhà thì thật là khó!

    Nhân ngày 20/10 năm nay, con xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến các bà, các mẹ và đặc biệt là mẹ. Chúng con, những người trẻ sẽ cố gắng học tập tốt để có thể báo đáp công ơn của mẹ

    Vũ Thu Thảo, Thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội: Mẹ ơi, con đã từng trách lầm mẹ!

    Gia đình mình làm nông nghiệp, công việc đồng áng bận liền chân liền tay. Đã có những lúc mình giận bố mẹ tại sao không quan tâm mình. Nhìn lũ bạn được đón đưa, được mua quà này nọ lại thấy tủi thân.

    Mô tả ảnh.
    "Và những khi ốm đau mới thấu hiểu bố mẹ yêu thương mình tới nhường nào" - Vũ Thu Thảo, Thủ khoa khối C toàn quốc ĐH Sư phạm Hà Nội .

    Rồi mình ốm đau, bệnh tật. Những đêm nằm trong bệnh viện mới thấu hiểu bố mẹ thương mình tới nhường nào. Bệnh viện không cho ngủ vậy là mẹ thức trắng qua đêm chăm con. Tranh thủ gần sáng, áo mưa mang sẵn, mẹ trải xuống sàn lạnh chợp mắt. Vậy mà đâu được yên. Mẹ bị bảo vệ bắt được, thu áo mưa, giấc ngủ cũng bị phá tan.

    Nhìn mẹ mình chỉ biết khóc thương, cố gắng cho mau khỏi. Nhiều khi ốm, mệt, không muốn ăn nhưng thấy mắt mẹ thâm quầng, người gầy gò vì chăm con mình lại cố ăn để sớm bình phục.

    Mình hiện đang học lớp chất lượng cao của trường, công việc học khá căng thẳng, bận bịu nên tính “tiết kiệm” cuối năm về nghỉ luôn.

    Nhân ngày 20/10, con mong mẹ và em luôn khỏe mạnh. Về phần con, con sẽ cố gắng học hành, sau này quay trở về giúp đỡ quê hương, nhưng trước hết sẽ là giúp bố mẹ cáng đáng việc học hành của em gái con để bố mẹ đỡ vất vả.

    Đặng Nhật Phi, Điểm 30/30 ĐH Ngoại thương Hà Nội: Thương mẹ nhiều lắm!

    “Mẹ mình năm nay gần 40 tuổi. Mẹ gầy lắm. Mẹ bệnh tim, hễ xúc động mạnh là dễ ngất. Hồi mình đỗ ĐH, mẹ vui được một hôm, hôm sau thì ốm liệt giường.

    Mô tả ảnh.
    "Mẹ bị bệnh tim, sức khỏe yếu lắm. Mình chỉ mong mẹ khỏe hơn, béo hơn, vui hơn, cười nhiều hơn" - Đặng Nhật Phi mắt rưng rưng lệ tâm sự.

    Mẹ nấu ăn rất ngon, đặc biệt là món canh dưa chua. Ra Hà Nội học, mẹ chỉ nhìn con, mắt rớm lệ, động viên con cố gắng học hành để sau này “đừng khổ như bố mẹ”.

    Nhớ hồi nhỏ, mình và em trai bị viêm phế quản khá nặng, đêm nằm khó thở, không ngủ được. Mẹ đã thức trắng đêm thuốc thang, vỗ về con yên giấc. Năm lớp 6, mình ốm sốt phải vào viện, đến khi khỏe thì mẹ lại ốm.

    Kỉ niệm nữa là một lần mình nghịch quá, bị mẹ đánh. Mình khóc. Rồi mẹ cũng ôm lấy con mà khóc.

    Mẹ ơi, con tự hào vì có một người mẹ là mẹ. Mẹ là người tốt nhất trên thế giới này. Con cầu chúc cho mẹ được khỏe hơn, vui hơn, béo hơn, cười nhiều hơn, không phải khóc vì lo lắng cho con nữa. Về phần mình, con sẽ cố gắng học hành chăm chỉ, sau này kiếm việc làm để mẹ cha bớt khổ”.

    • Văn Chung

    ****************************

    Gửi lời chúc cho những người phụ nữ thân yêu của mình nhân ngày 20/10:

    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,