221
484
Chuyện giảng đường
chuyengiangduong
/giaoduc/chuyengiangduong/
834442
Thảo luận trực tuyến về đào tạo theo tín chỉ
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Thảo luận trực tuyến về đào tạo theo tín chỉ
,

20h hôm nay, 25/8, mời các bạn tham gia thảo luận về vấn đề: làm thế nào để đào tạo theo tín chỉ phát huy hết hiệu quả, trực tiếp trên diễn đàn của VietNamNet và kênh Khoa học - Giáo dục  của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV2).

Mời quý vị bấm vào đây để tham gia

Đào tạo theo học chế tín chỉ là 1 trong 7 bước đi quan trọng trong lộ trình đổi mới giáo dục đại học giai đoạn 2006-2020. Theo chủ trương của Bộ GD-ĐT thì ngay trong năm học 2006-2007, các trường phải tập trung triển khai đào tạo học chế tín chỉ và phải hoàn thành vào năm 2010.

Những ưu điểm của việc đào tạo theo học chế tín chỉ là điều không thể phủ nhận. Đa số những trường đại học danh tiếng nhất thế giới đều áp dụng hình thức này. Tuy nhiên, ở Việt Nam, sau hơn 10 năm thử nghiệm vẫn còn rất nhiều những khó khăn, hạn chế ảnh hưởng đến hiệu quả của việc đào tạo theo tín chỉ.

Mời quý vị tham gia thảo luận, cùng tháo gỡ những khó khăn đến từ đội ngũ giảng viên, nhà trường, Bộ GD-ĐT và chính bản thân sinh viên.

Khách mời tham dự chương trình gồm có:

1. GS.TSKH Lâm Quang Thiệp - Nguyên Vụ trưởng Vụ Đại học và Sau Đại học - Bộ GD-ĐT, tác giả đề án đào tạo theo học chế tín chỉ của Bộ GD-ĐT.

2. Ông Nguyễn Đức Chính - chuyên viên Vụ Đại học và Sau Đại học - Bộ GD-ĐT.

3. Ông Nguyễn Văn Hùng - Hiệu trưởng Trường ĐH Xây Dựng - một trong những trường áp dụng hệ thống đào tạo theo tín chỉ.

Mời quý vị tham gia thảo luận và đặt câu hỏi cho các vị khách

  • VietNamNet & VTV2
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,