,
221
483
Du học
duhoc
/giaoduc/duhoc/
185309
Số sinh viên Việt Nam du học tại Pháp tăng mạnh
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Số sinh viên Việt Nam du học tại Pháp tăng mạnh

Cập nhật lúc 16:54, Thứ Ba, 13/01/2004 (GMT+7)
,
 
.

(VietNamNet) - Lượng sinh viên Việt Nam tại Pháp tăng mạnh trong vài năm gần đây. Pháp vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách các nước được giới trẻ Việt Nam ưu tiên chọn để du học.

Sinh viên đang nghe tư vấn du học tại triển lãm.

Theo thông tin tại "Triển lãm du học Pháp" tổ chức tại TP.HCM hôm nay (13/1), năm học 2002-2003 có 2.500 sinh viên Việt Nam du học tại Pháp, so với con số 1.200 ở năm học 1999-2000.

 

Hàng nghìn bạn trẻ ở TP.HCM đã đến với cuộc triển lãm này. Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Trương Song Đức cho biết: Thành phố hiện có hơn 1,2 triệu học sinh, nên nhu cầu về du học là rất lớn. Triển lãm này đáp ứng nhu cầu tìm hiểu việc học hành ở Pháp của những học sinh và phụ huynh có điều kiện và quan tâm đến môi trường đào tạo của Pháp. Trong đó, có cả việc tạo điều kiện cho hơn 3.500 học sinh đang theo học chương trình song ngữ Pháp - Anh nắm sát hơn các chương trình học bổng du học ở Pháp.

 

Tìm hiểu về du học ở Pháp qua triển lãm sách tiếng Pháp.

Triển lãm lần này có quy mô lớn hơn so với năm trước, với nhiều ngành nghề mới: như đào tạo ngành y, giao thông công chính,... Các sinh viên và bậc phụ huynh có cơ hội gặp gỡ với các đại diện của gần 40 trường ĐH và tổ chức giáo dục ĐH Pháp, trong đó có nhiều trường ở Paris cùng với đại diện của EduFrance - cơ quan xúc tiến việc đón tiếp sinh viên quốc tế tại Pháp dựa trên mạng lưới 180 trường ĐH và trường chuyên ngành cao cấp.

 

Đại diện của các trường và tổ chức này tư vấn cho bạn trẻ TP.HCM về tất cả các khía cạnh của việc du học Pháp: chương trình đào tạo, thủ tục, thị thực, điều kiện tiếp đón… để giúp sinh viên thực hiện kế hoạch du học của mình. Dịp này, một số sinh viên đã có cơ hội làm thủ tục đăng ký ban đầu vào một số trường có mặt tại triển lãm.

 

Tạo nên sự phong phú cho triển lãm năm nay còn là sự góp mặt của một số cơ sở đào tạo tại Việt Nam - đại diện cho những dự án hợp tác quan trọng với các trường và tổ chức giáo dục Pháp trong nhiều lĩnh vực như đào tạo kỹ sư, quản lý, giảng dạy tiếng Pháp…

 

Cam Lu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,