,
221
483
Du học
duhoc
/giaoduc/duhoc/
216353
10 suất học bổng du học Malaysia của PETRONAS
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

10 suất học bổng du học Malaysia của PETRONAS

Cập nhật lúc 15:17, Thứ Tư, 25/02/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Tập đoàn dầu khí Petronas của Malaysia thông báo sẽ trao 10 suất học bổng trị giá 5.000 USD/suất/năm trong vòng 5 năm cho các sinh viên Việt Nam có thành tích học tập nổi bật. Các sinh viên này sẽ được học tại trường ĐH công nghệ Petronas (UTP), Malaysia.

Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với các trường ĐH trong cả nước tuyển chọn ra các sinh viên có kết quả thi tuyển ĐH và kết quả học tập xuất sắc. Quá trình tuyển chọn bắt đầu từ các trường, danh sách các sinh viên đăng ký được sơ tuyển dựa trên kết quả học tập. Những thí sinh đạt yêu cầu sau đó sẽ được công ty Petronas và các chuyên gia từ Malaysia (đang giảng dạy tại các khoa trường ĐH UTP) sang Việt Nam trực tiếp tuyển chọn vào trung tuần tháng 3 tới.

10 sinh viên xuất sắc nhất sẽ được cấp học bổng bao gồm toàn bộ chi phí học tập và sinh hoạt tại Malaysia trong vòng 5 năm, theo học các ngành khoa học ứng dụng như: công nghệ thông tin, hóa dầu, kỹ thuật dân dụng, điện và điện tử, cơ khí... tại trường ĐH UTP. Đến nay, 34 sinh viên Việt Nam đã được Petronas cấp học bổng du học tại đây.

Ông Abu Bakar, Trưởng đại diện Petronas tại Việt Nam cho biết: đây sẽ là chương trình mà công ty thực hiện hàng năm cho sinh viên Việt Nam và cam kết hỗ trợ lâu dài trong việc phát triển nguồn nhân lực có trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến cho ngành khoa học kỹ thuật mũi nhọn của Việt Nam.

  • Hạ Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,