,
221
483
Du học
duhoc
/giaoduc/duhoc/
242161
Đài Loan "tìm kiếm" du học sinh Việt Nam
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Đài Loan 'tìm kiếm' du học sinh Việt Nam

Cập nhật lúc 07:46, Thứ Năm, 29/04/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - 17 trường ĐH Đài Loan sẽ tham gia triển lãm tại Hà Nội trong hai ngày 4 và 5/5. Hiện nay, nhu cầu nhân lực quản lý là người Việt của các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam khá lớn.

Trả lời câu hỏi của VietNamNet tại cuộc họp báo chiều 28/4 về lợi thế cạnh tranh của các trường ĐH Đài Loan khi hiện nay có khá nhiều triển lãm du học Anh, Pháp, Đức, Australia, Trung Quốc liên tục được tổ chức và giới thiệu với thí sinh Việt Nam, ông Hoàng Gia Huy - trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cho biết: "Các doanh nghiệp Đài Loan đã khá nhanh chân trong hợp tác kinh tế với Việt Nam, còn việc hợp tác về giáo dục đã chậm hơn. Theo học tại Đài Loan, ngoài lợi thế về giá máy bay rẻ, điều kiện thời tiết, sinh hoạt phù hợp..., các thí sinh khi học ở Đài Loan sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi tham gia học tập và thực hành tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ,  do đó sẽ trang bị được nhiều kinh nghiệm sau này trở về phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước".

Ông Lý Sán Hiền, chủ tịch Tổng Hội Thương gia Đài Loan cho biết thêm: Trong những năm gần đây, Đài Loan là đối tác thương mại thứ tư của Việt Nam và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất. Hiện nay, các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam thiếu trầm trọng nhân lực người Việt làm công tác quản lý và phải thuê chuyên gia Trung Quốc với chi phí đắt (khoảng 1.000 USD/người/tháng).

17 trường tham gia triển lãm giáo dục kỹ thuật và dạy nghề Đài Loan hầu hết là trường ĐH Khoa học kỹ thuật. Các trường sẽ giới thiệu những chuyên ngành đào tạo như công nghệ thông tin, du lịch, ẩm thực, điều dưỡng, các ngành công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp và ngư nghiệp, chăm sóc sức khỏe, ứng dụng mỹ phẩm, v.v... Ông Lê Khắc Đóa, phó hiệu trưởng trường ĐH dân lập Quản lý kinh doanh Hà Nội cho biết: "Triển lãm này nằm trong khuôn khổ hợp tác giáo dục Việt Nam - Đài Loan, phía Việt Nam có tám trường tham gia, gồm: ĐHQG Hà Nội, trường ĐH Kinh tế quốc dân, Bách khoa Hà Nội, Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, ĐH dân lập Quản lý và Kinh doanh Hà Nội, CĐ Du lịch, CĐ Công nghiệp và THCN Chí Linh (Hải Dương)".

Triển lãm diễn ra tại hội trường lớn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, số 7, Đào Duy Anh. Trước đó, triển lãm đã được tổ chức tại phía Nam.

  • Hạ Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,