,
221
483
Du học
duhoc
/giaoduc/duhoc/
679724
VEF nhận giấy phép lập văn phòng đại diện tại HN
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

VEF nhận giấy phép lập văn phòng đại diện tại HN

Cập nhật lúc 06:58, Thứ Bảy, 09/07/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet)-Tối 8/7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Trần Văn Nhung đã trao giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội cho ông Frank Jao, Chủ tịch Quỹ giáo dục Việt Nam (VEF).

Soạn: AM 475629 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Văn Bàng cùng các quan khách tại lễ trao giấy phép.

Tham dự lễ còn có Thứ trưởng Ngoại giao Lê Văn Bàng, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Marine, Giám đốc điều hành VEF Phạm Đức Trung Kiên, Tổng biên tập Báo Điện tử VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn cùng nhiều vị khách mời khác.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Văn Nhung đã hoan nghênh việc VEF tuyển chọn những học sinh tài năng ở Việt Nam sang học tại Mỹ.

Trong thời gian qua, VEF đã hoạt động tạm thời tại Hà Nội và vào ngày 16/6/2005, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ký quyết định cho phép VEF thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội, ngay trước chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Phan Văn Khải.

Ông Nhung cho biết, Thủ tướng chính phủ và đoàn Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Hoa Kỳ. Hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là khoa học, công nghệ đã được nâng lên một tầm cao mới, xứng đáng với sự mong đợi của hai bên.

Ông hy vọng với việc cấp giấy phép này, VEF sẽ hợp tác chặt chẽ, hoạt động hiệu quả hơn, giúp Việt Nam đào tạo đội ngũ chuyên gia trình độ cao. Đồng thời, ông cũng mong có nhiều giáo sư, các nhà khoa học hàng đầu của Hoa Kỳ sang giảng dạy, tư vấn ở Việt Nam.

Soạn: AM 475631 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung trao giấy phép cho ông F. Jao

Theo Đại sứ Michael Marine, trong tháng 6/2005, 14 nhà khoa học Hoa Kỳ đã sang Việt Nam để phỏng vấn các ứng viên. Kết thúc chuyến làm việc này, đã có 52 sinh viên Việt Nam được VEF cấp học bổng. Trước đó, 102 sinh viên Việt Nam cũng đã được VEF cấp học bổng đại học và sau đại học kể từ năm 2003 khi VEF bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.

Đại sứ Marine nói: ''Quốc hội Hoa Kỳ đã thành lập VEF để thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương chặt chẽ hơn với Việt Nam. Trong thời gian qua, VEF đã tạo cơ hội để các công dân Việt Nam được học tập khoa học và công nghệ tại Hoa Kỳ. Hoa Kỳ đang giúp Việt Nam làm giàu thông qua trợ giúp đào tạo nguồn nhân lực. Tôi tin tưởng gia tăng tiếp xúc chính trị, khoa học công nghệ và thương mại sẽ là chìa khoá để tăng cường hợp tác và tình hữu nghị Việt Nam- Hoa Kỳ''.

  • Minh Sơn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,