,
221
483
Du học
duhoc
/giaoduc/duhoc/
683614
Giới thiệu ĐH Thanh Hoa
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Giới thiệu ĐH Thanh Hoa

Cập nhật lúc 18:47, Thứ Năm, 21/07/2005 (GMT+7)
,

ĐH Thanh Hoa là một viện khoa học và kỹ thuật tổng hợp, được thành lập năm 1911 bằng tiền bồi thường của Mỹ. Trường ĐH này được xây dựng tại Thanh Hoa lâm viên - một khu nghỉ mát thời Minh, Thanh. 

Soạn: AM 488670 gửi đến 996 để nhận ảnh này
ĐH Thanh Hoa.

Hiện ĐH Thanh Hoa có 44 khoa thuộc 11 trường, trong đó có trường khoa học, kiến trúc, công trình công cộng, cơ khí, không gian vũ trụ, khoa học và công nghệ thông tin, khoa học xã hội và nhân văn, kinh tế và quản lý, luật, nghệ thuật và thiết kế, chính sách và quản lý công, công nghệ ứng dụng. Một trường y đang được thành lập. Ngoài ra, còn có nhiều trung tâm nghiên cứu, khoảng 87 phòng thí nghiệm và 9 nhà máy được sử dụng để phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu. Thư viện tại ĐH Thanh Hoa có 2 triệu bản sách và 3.000 tạp chí chuyên ngành nhờ có sự trao đổi hợp tác với 200 trường đại học và viện nghiên cứu nước ngoài ĐH

Thanh Hoa đang phát triển thành một trường tổng hợp với tốc độ đáng kinh ngạc và hiện đứng đầu trong bảng xếp hạng các trường đại học của nước này. Với truyền thống đáng tự hào trong 90 năm qua, ĐH Thanh Hoa vẫn giữ được danh tiếng và sức hấp dẫn thông qua việc thúc đẩy mạnh mẽ nghiên cứu học thuật, đảm bảo uy tín ở trong và ngoài nước. Hiện trường có trên 7.100 nhân viên, gồm trên 900 giáo sư và 1.200 phó giáo sư. Trong số đó, có 24 người là thành viên của Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc và 24 thành viên của Viện kỹ thuật Trung Quốc.

Triết lý giáo dục của ĐH Thanh Hoa là ''đào tạo sinh viên toàn diện''. Trong số trên 100.000 sinh viên đã tốt nghiệp từ ĐH Thanh Hoa kể từ khi thành lập, có nhiều người trở thành các học giả nổi tiếng, thương gia tài giỏi và các chính khách vĩ đại (Chu Dung Cơ, Hồ Cẩm Đào... ) được người dân Trung Quốc ghi nhớ và kính trọng. Do vậy, được nghiên cứu tại ĐH Thanh Hoa là mơ ước của nhiều bạn trẻ Trung Quốc. Hiện nay, Thanh Hoa có trên 20.000 sinh viên theo học, bao gồm 12.000 sinh viên chưa tốt nghiệp, 9.000 sinh viên sau đại học.

Soạn: AM 488688 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Trại hè tiếng Anh tại ĐH Thanh Hoa năm 2005

Các chương trình đào tạo tại ĐH Thanh Hoa tập trung vào việc phát triển khả năng sáng tạo, nghiên cứu và học tập cũng như thực tiễn xã hội cho sinh viên. Để mở rộng phạm vi hiểu biết cho sinh viên và tăng cường chất lượng giáo dục, ĐH Thanh Hoa đã khởi động dự án đào tạo sinh viên nghiên cứu (STR). Tính tới cuối năm 2004, đã có trên 7.000 sinh viên tham gia vào hơn 3.000 dự án STR. Nhờ vậy mà khả năng sáng tạo của sinh viên đã được tăng cường đáng kể. Hàng năm ĐH Thanh Hoa cũng tổ chức trại hè tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất nhằm tăng cường kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Với sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhà nước và đứng trước những cơ hội mới, ĐH Thanh Hoa đang nỗ lực trở thành một trường đại học tầm cỡ thế giới trong thế kỷ 21.

  • Minh Sơn (Theo ĐH Thanh Hoa và các nguồn khác)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,