,
221
483
Du học
duhoc
/giaoduc/duhoc/
696014
40 suất học bổng VEF năm 2007
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

40 suất học bổng VEF năm 2007

Cập nhật lúc 17:37, Thứ Năm, 18/08/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Từ 16h ngày 15/9, Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) sẽ bắt đầu nhận đơn xin học bổng Tiến sĩ và Thạc sĩ cho năm học 2007 trực tiếp qua mạng tại đại chỉ vef2007@vef.gov và kết thúc nhận hồ sơ vào ngày 15/10.

Soạn: AM 520619 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ngày càng có nhiều SV VIệt Nam đặt chân vào các trường ĐH nổi tiếng thế giới (Ảnh: Thúc Dương, nguồn: Website Khối chuyên Toán Tin ĐH Tổng hợp Hà Nội)

Học bổng thạc sỹ và tiến sỹ dành cho các ngành Khoa học và Công nghệ như: Toán học, Công nghệ Thông tin, Vật lý, Hóa học, Sinh học và các ngành kỹ thuật tại những trường ĐH của Hoa Kỳ.

Đối tượng tham dự là công dân Việt Nam; sinh viên năm cuối (sẽ tốt nghiệp ĐH trước tháng 7/2007) hoặc đã có bằng cử nhân chính quy trong các ngành Khoa học và Công nghệ. Đồng thời, có điểm trung bình ĐH tối thiểu là 7/10; Có chứng chỉ Institutional hoặc International TOEFL tối thiểu 500 điểm (đây là yêu cầu bắt buộc, áp dụng cho tất cả các ứng viên, kể cả các ứng viên đã có bằng ĐH hoặc Thạc sĩ từ những nước sử dụng tiếng Anh).

Có đủ các điều kiện nên trên, ứng viên có thể thi tuyển học bổng VEF theo 1 trong 2 quy trình.

Cụ thể, quy trình A gồm 4 vòng tuyển chọn. Vòng 1 sơ tuyển, trong đó khả năng tiếng Anh và điểm trung bình ĐH được đánh giá cao nhất (45% cho mỗi khả năng). Qua vòng này, ứng viên sẽ nhận được thông báo mời tham dự kỳ thi Toán đặc biệt vào tháng 11/2005. 

Viện Hàn lâm Hoa Kỳ sẽ tiếp tục chọn ra những ứng viên để thi vòng 3: GRE (Graduated Record Examination) tại Việt Nam vào ngày 11/3/2006. Các ứng viên có điểm GRE cao nhất sẽ bước vào vòng thi vấn đáp bằng tiếng Anh với các GS và các nhà khoa học Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Vòng thi này sẽ diễn ra trong tháng 6/2006, tại Hà Nội hoặc TP HCM. Thời gian thi vấn đáp cho mỗi ứng viên là 45 phút  Những người được đề cử sẽ được giới thiệu cho VEF để nhận học bổng.  

Học bổng sẽ được quyết định sau khi những thí sinh nhận được thư chấp nhận chính thức vào một chương trình sau ĐH thuộc Liên hiệp Đồng minh VEF (VEF Alliance) hoặc một chương trình sau ĐH hàng đầu chấp nhận điều khoản hỗ trợ tài chính của VEF.

Quy trình B dành cho những ứng viên đã tự xin học và đã được nhận vào một chương trình sau ĐH hàng đầu về Khoa học và Công nghệ của Hoa Kỳ năm học 2007 và chương trình này phải là thành viên của Liên hiệp Đồng minh VEF hoặc phải đồng ý với điều khoản hỗ trợ tài chính của VEF.

VEF sẽ nhận đơn cho quy trình B qua trang web của Quỹ vào tháng 3/2007. Tháng 4/2007, những ứng viên xuất sắc nhất sẽ được mời phỏng vấn. Hội đồng Quản trị của VEF sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. 

Theo VEF, quy trình tuyển chọn nói trên có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của Quỹ. Mọi thay đổi sẽ được thông báo trên trang web của VEF tại www.vef.gov .

Qua hai năm hoạt động tại Việt Nam, đến nay VEF đã tuyển chọn được hơn 150 nghiên cứu sinh đang theo học tại 44 ĐH hàng đầu của Hoa Kỳ như MIT, Stanford, Princeton, UC Berkeley...

  • Kiều Oanh - Hoàng Lê

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,