,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
212095
Lạc Việt: Cung cấp miễn phí phần mềm kế toán cho các trường đại học
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Lạc Việt: Cung cấp miễn phí phần mềm kế toán cho các trường đại học

Cập nhật lúc 15:42, Thứ Năm, 19/02/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 21/2 tới, Đại học Quốc gia TP.HCM và Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt sẽ ký hợp đồng hợp tác ứng dụng phần mềm kế toán tài chính AccNet vào công tác giảng dạy môn Tin học Kế toán. Đây là trường đại học thứ hai tại TP.HCM được Lạc Việt cung cấp miễn phí phần mềm kế toán phục vụ giảng dạy và học tập.

Theo đề án hợp tác, Lạc Việt sẽ cung cấp phần mềm kế toán tài chính AccNet phiên bản đa ngôn ngữ (Việt - Anh - Hoa - Nhật) cho Khoa Kinh tế sử dụng trong việc giảng dạy sinh viên năm cuối ở môn Tin học Kế toán, hướng tới đối tượng người học với gần 400 sinh viên/năm của Khoa này.

Lạc Việt sẽ cài đặt phần mềm AccNet cho phòng máy tính thuộc Khoa Kinh tế và cung cấp dịch vụ bảo trì, nâng cấp phần mềm với tổng trị giá 29.080 USD. Toàn bộ chi phí này được Lạc Việt tài trợ.

Công tác giảng viên và biên soạn giáo trình môn học sẽ do Khoa Kinh tế đảm nhận. Phần lớn thời gian của môn học sẽ dành cho việc thực hành tổ chức công tác kế toán trên phần mềm AccNet áp dụng cho một ''doanh nghiệp ảo''. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến kỹ năng tổ chức công tác kế toán trong môi trường xử lý thông tin bằng máy tính, kỹ năng đánh giá, so sánh chất lượng phần mềm kế toán và kỹ năng sử dụng phần mềm kế toán để xử lý các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, tạo báo cáo và sổ sách kế toán trên chương trình phần mềm.

Ông Hà Thân, giám đốc Công ty Lạc Việt cho biết: ''Việc đưa phần mềm kế toán vào giảng dạy nhằm bổ sung các kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ cho sinh viên. Khi ra trường, sinh viên có thể làm việc được ngay, các cơ quan không phải mất công đào tạo thêm. Lạc Việt sẽ sẵn sàng cài đặt và cung cấp miễn phí phần mềm kế toán cho các trường đại học trong nước nếu họ có nhu cầu''.

Tháng 6/2003, Lạc Việt đã cung cấp miễn phí phần mềm dạy Tin học Kế toán cho Khoa Kế toán Kiểm toán, Đại học Kinh tế TP.HCM.

Hải Yến

,
,