,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
233385
Mở website đào tạo CNTT miễn phí cho người Việt
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Mở website đào tạo CNTT miễn phí cho người Việt

Cập nhật lúc 14:40, Thứ Bảy, 27/03/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 26/3, Trung tâm Đào tạo Phát triển Nguồn Nhân lực (SARACENTER) thuộc Viện Nghiên cứu Hỗ trợ Phát triển Nông thôn - Hội Khoa học Đông Nam Á đã khai trương website đào tạo trực tuyến công nghệ thông tin (CNTT) miễn phí cho người Việt Nam, đặc biệt là thanh niên nông thôn, tại địa chỉ http://www.sara.com.vn, với tổng số vốn đầu tư ban đầu khoảng hai tỷ đồng.

Ngày càng có nhiều bạn trẻ tìm kiếm thông tin qua mạng

Ông Trần Khắc Hùng, giám đốc SARACENTER cho biết: Học viên tham gia khoá học miễn phí tại website này sẽ được đào tạo CNTT trực tuyến với nhiều cấp độ, từ đơn giản đến "phức tạp". Tất cả mọi công dân Việt Nam, từ học sinh đến người già, trẻ em... đều có thể tham gia chương trình đào tạo miễn phí này. Năm đầu tiên, kinh phí gần 2 tỷ đồng được đầu tư cho chương trình này chủ yếu dùng cho chi phí trang bị máy móc và trả lương cho đội ngũ giáo viên tham gia đào tạo.

Trước đó, Trung tâm cũng đã phối hợp với tạp chí Thanh Niên và Trung ương Đoàn phát động cuộc thi "Thiết kế phần mềm đào tạo CNTT trực tuyến qua mạng cho thanh niên nông thôn". Cuộc thi này nhằm đưa tin học phổ cập đến nhà nông; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các đoàn viên, thanh niên ham thích CNTT trong cả nước. Dự kiến, cuộc thi sẽ kết thúc vào đầu tháng 6 tới. Người đoạt giải cao nhất cuộc thi sẽ được trao thưởng mười triệu đồng và được tham gia khoá đào tạo miễn phí tại Trung tâm.

Được biết, SARACENTER hiện có hơn 300 máy tính phục vụ cho 2.000 học viên theo học chương trình chuyên viên CNTT. Trong số học viên này, có hơn 100 sinh viên đạt loại khá giỏi trong học tập, 16 bạn đạt kết quả xuất sắc.

  • Nguyệt Minh 

 

,
,