,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
237567
Kiểm tra việc học thể dục ở 23 trường ĐH, CĐ
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Kiểm tra việc học thể dục ở 23 trường ĐH, CĐ

Cập nhật lúc 18:46, Thứ Hai, 19/04/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Từ 15/4 đến 14/6, Bộ GD-ĐT tiến hành đợt kiểm tra thực tế tại 23 trường ĐH, CĐ về nội dung giáo dục thể chất trong trường học.

Đợt kiểm tra này nhằm củng cố nền nếp và kỷ cương trong việc thực hiện giáo dục thể chất, đồng thời từng bước nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và các hoạt động thể dục thể thao sinh viên. 23 trường thuộc diện kiểm tra chủ yếu là các trường ĐH dân lập, các ĐH vùng; trong số đó có 12 trường ở Hà Nội, hai trường ở Đà Nẵng, hai trường ở Cần Thơ, hai trường ở TP.HCM, hai trường ở Hải Phòng, v.v...

Việc kiểm tra xoay quanh sáu nội dung chính: thực hiện chương trình khung giáo dục thể chất do Bộ quy định (gồm 150 tiết); phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên; việc tổ chức các hoạt động ngoài giờ theo nội dung chương trình giáo dục thể chất nội khoá, tổ chức các câu lạc bộ thể thao, tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao trong và ngoài trường, tham gia các hoạt động thể thao toàn ngành theo kế hoạch của Hội Thể thao ĐH và Chuyên nghiệp Việt Nam; việc tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho giảng viên, đặc biệt là bồi dưỡng sau đại học, tổ chức công tác nghiên cứu khoa học, số lượng đề tài cấp trường, cấp Bộ, tổ chức hội nghị khoa học; việc thực hiện chế độ chính sách hiện hành đối với giảng viên, chế độ đãi ngộ, định mức giờ chuẩn, thanh toán giờ giảng dạy; những điều kiện đảm bảo để thực hiện giáo dục thể chất trong nhà trường.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường so sánh việc giảng dạy môn học này của năm 2003-2004 so với các năm trước và có kiến nghị cụ thể về môn học Giáo dục thể chất.

  • Hạ Anh
     

,
,