,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
515336
Phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục

Cập nhật lúc 17:21, Thứ Tư, 22/09/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục đối với từng Bộ, ngành, UBND các cấp và Sở, Phòng GD-ĐT.

Soạn: AM 146824 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Sở GD-ĐT phải có nhiệm vụ trình UBND cấp tỉnh, thành cấp phép hoạt động của các tổ chức dịch vụ du học tự túc.

Nghị định này quy định rõ trách nhiệm cụ thể của  Bộ GD-ĐT, các Bộ có liên quan, UBND tỉnh, thành phố, UBND huyện, xã và hệ thống các Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT.

Theo đó, kế hoạch đào tạo hằng năm vẫn do Bộ Kế hoạch-Đầu tư chủ trì phối hợp với các Bộ và chịu trách nhiệm về tính hợp lý của các chỉ tiêu này.

Các Bộ có trường học phải có trách nhiệm tham gia ý kiến về chương trình khung ĐH, THCN và chỉ đạo kiểm tra các cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện quy định về mục tiêu, chương trình, nội dung, kế hoạch giáo dục, tiêu chuẩn nhà giáo, quy chế thi và quản lý hệ thống văn bằng.

Trong 16 chức năng quản lý của mình, Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phải có nhiệm vụ trình UBND cấp tỉnh, thành cấp phép hoạt động của các tổ chức dịch vụ du học tự túc.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết về quản lý hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục. Theo Nghị định này, các hình thức hợp tác quốc tế ở lĩnh vực giáo dục gồm: chương trình, dự án hợp tác với bên nước ngoài có sự dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), viện trợ phi chính phủ nước ngoài; trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và hội nghị, hội thảo, toạ đàm quốc tế.

Cơ quan, tổ chức Việt Nam có nhu cầu hợp tác quốc tế về giáo dục, sau khi đã có đối tác nước ngoài, phải phối hợp với Bộ GD-ĐT hoặc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trong việc hình thành nội dung và hình thức hợp tác. Việc hợp tác phải được tiến hành trên cơ sở chương trình, dự án ký kết bằng văn bản giữa cơ quan, tổ chức Việt Nam với bên nước ngoài.

  • Hạ Anh
,
,