,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
562592
Xóa sổ đầu bài: Phạt 200 roi!
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Xóa sổ đầu bài: Phạt 200 roi!

Cập nhật lúc 11:44, Thứ Năm, 06/01/2005 (GMT+7)
,

Học sinh (HS) lớp 6D (trường THCS Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bị cô giáo Hoàng Thị Ngân Hà (giáo viên Văn) xử phạt bằng cách bắt...chổng mông lên lên trời, cho lớp trưởng dùng roi đánh vào mông từng em một. Có 5 HS bị đánh. Trong đó, 2 em phải đến điều trị tại trạm y tế xã với những vết tím bầm trên thân thể.

Soạn: AM 238823 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Em Trần Hữu Khánh đang làm bản tường trình

Theo phản ánh của nhiều nhân chứng, nguyên nhân dẫn đến hình phạt này là do giáo viên Hoàng Thị Ngân Hà phát hiện sổ đầu bài bị tẩy xóa. Không truy tìm được thủ phạm, cuối giờ chiều ngày thứ 7 (11/12/2004) cô Hà ra lệnh cho học sinh lớp 6D ra sân và bắt đầu hình phạt. Cô bảo lớp trưởng Trần Văn Thắng cầm roi mơ, bắt các HS khác cúi xuống rồi cho Thắng đánh từng em.

Trần Hữu Khánh (sinh năm 1993) nhỏ con, đứng hàng đầu, là nạn nhân đầu tiên phải chịu hình phạt này. "Trước đó, biết cô giáo sẽ phạt nên buổi trưa rời nhà đến trường, cháu mang theo 2 chiếc quần. Nhưng sợ lộ, cháu chỉ dám mặc một chiếc, còn chiếc kia để trong cặp. Chiếc roi mơ to bằng ngón tay út của cháu do một bạn trong lớp mang đến. Cô giáo đứng xem. Bắt lớp trưởng đánh. Nếu lớp trưởng không đánh thì cô đánh lớp trưởng, cho HS khác thay để đánh tiếp. Cháu bị đánh hơn 100 roi. Ngoài ra, trong lớp cháu còn 3 bạn khác bị đánh nữa".

Em Hồ Văn Vương, trú tại xóm Vĩnh Minh, xã Nghĩa Hành cũng cho biết: Cháu bị đánh trên 100 roi. Tư thế khi bị phạt: cúi xuống, chống tay xuống đất.

Đang lúc xảy ra hình phạt, cô Hà bỏ về nơi ở. Theo lời kể của Khánh, trước khi đi, cô nói: cả lớp đứng đó, 10h (đêm) xuống sắp hàng vòng tay chào cô mới được về. Trời tối dần. Không thấy cô quay lại. Một thầy giáo xuất hiện, thương các em HS nên cho cả lớp về.

Khánh bị đánh đau nhất, nặng nhất, không đi được mà phải dắt bộ. Đến cầu, em bị ngã. Chờ không thấy con về, ông Trần Hữu Khoa và bà Nguyễn Thị Lân tá hỏa đi tìm. Gần 8h tối, Khánh mới về đến nhà.

Ngay trong đêm, gia đình phải chuyển em đến trạm y tế xã kiểm tra. Biên bản xem xét dấu vết toàn thân do công an xã Nghĩa Hành lập lúc 15h30 phút ngày 12/12 của Vương cho thấy: "Đỉnh mông có vết bầm tím, sưng tấy. Chiều rộng 5cm, dài 7cm. Đùi phải có rãn máu, dài 10cm, rộng 8cm...". Phiếu điều trị có ghi "lý do vào viện điều trị thương tích do bị đánh. Chẩn đoán: sưng hệ xung huyết vùng mông...Bệnh nhân kêu đau nhiều, ngồi và vận động đi lại khó khăn".

Báo cáo không số, không ghi ngày tháng của Ban Giám hiệu trường cấp 2 Nghĩa Hành cho thấy không chỉ có 4 HS: Khánh, Trường, Vương, Quỳnh B bị đánh, mà còn có thêm học sinh Phan Bá Thanh.

Chúng tôi đã thu thập được lời khai bằng văn bản của lớp trưởng Trần Văn Thắng, trong đó có ghi: "Lý do sổ đầu bài bị tẩy xóa, cô giáo Ngân Hà cho cả lớp ra ngoài sân, cô điều tra bạn nào xóa tự giác đứng ra khỏi hàng. Không bạn nào chịu nhận, cô bắt cả lớp chống tay xuống đất và bắt em đập mỗi em 200 roi trong đó em mới đập được 4 bạn là hết giờ. Những bạn bị đập: Trần Hữu Khánh (200 roi), Hồ Văn Vương  (200 roi), Trần Văn Trường  (200 roi), Chu Văn Quỳnh B (200 roi).

Vụ việc nghiêm trọng này được Hội đồng kỷ luật trường THCS Nghĩa Hành xử lý giáo viên Hà bằng hình thức cảnh cáo!

(Theo Tiền Phong)

,
,