,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
572018
Malaysia: Trường học "nối mạng" toàn cầu
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Malaysia: Trường học 'nối mạng' toàn cầu

Cập nhật lúc 10:22, Thứ Bảy, 29/01/2005 (GMT+7)
,

Sắp tới, các trường học của Malaysia sẽ có chuyển biến mới: liên kết với những ngôi trường trên toàn cầu nhằm tương hỗ, trao đổi lẫn nhau.

Soạn: AM 259097 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Học sinh trường "thông minh"

Trước hết, sự chuyển biến này sẽ bắt đầu với những ngôi trường "thông minh" (Smart Schools). Các trường này sẽ liên kết với phần lớn trường học ở Anh và Pháp. Ban đầu, các trường  liên hệ qua điện thoại để cùng nhau thảo luận. Cùng hợp tác, chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực CNTT, đào tạo giáo viên, các hoạt động giảng dạy và thể thao.

Bộ trưởng Giáo dục Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, bản thân các trường sẽ tự quyết định những gì tốt đẹp nhất cho mình khi có sự thay đổi. Điều này sẽ làm cho nền giáo dục Malaysia thêm phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ngoại ngữ.

Bộ trưởng GD Hishammuddin cho hay, gần đây, ông đã được mời đến thăm một số ngôi trường ở Anh. Nhiều trường học ở đó đã có những lời đề nghị hợp tác với các trường học của Malaysia.

"Ngoài những trường "thông minh", các trường khác cũng có thể liên hệ, đăng ký tham gia công cuộc chuyển biến này. Nếu đó là những trường xứng đáng, chúng tôi sẽ chấp nhận".

Bộ Giáo dục sẽ phân công những ngôi trường được lựa chọn cho các trường nước ngoài. Trường Sekolah Menengah Kebangsaan Bandar Baru Bangi hiện là ngôi trường đầu tiên được phân công, liên kết với trường ngôn ngữ 100 năm ở Lancaster, Anh.

(Hồng Thái - Theo Straits Times)

,
,