221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
238423
Tổ chức thi tuyển sau ĐH hai lần trong năm
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Tổ chức thi tuyển sau ĐH hai lần trong năm
,

(VietNamNet) - Đây là quy định mới nhất theo quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Tuyển sinh Sau ĐH do Bộ GD-ĐT vừa ban hành ngày 21/4.

Thủ khoa ĐH khi tốt nghiệp ĐH được dự thi ngay chương trình thạc sĩ.

Theo sửa đổi này, hàng năm các ĐH, trường ĐH và học viện có tổng chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ từ 20 trở lên được tổ chức tại cơ sở mình một kỳ thi tuyển học viên cao học và nghiên cứu sinh vào tháng 5 hoặc tháng 9.

Các trường ĐH có tổng chỉ tiêu tuyển sinh thạc sĩ và tiến sĩ dưới 20 và các viện nghiên cứu khoa học phải gửi thí sinh của mình đến dự thi tại các trường ĐH đủ điều kiện tổ chức kỳ thi tuyển sinh và có tuyển sinh những chuyên ngành phù hợp. Các trường ĐH có tổng chỉ tiêu tuyển sinh thạc sĩ và tiến sĩ trên 250 có thể tổ chức thi tuyển hai lần trong năm.

Đáng chú ý: Lần sửa đổi này cũng đã quy định rõ điều kiện dự thi. Người dự thi đào tạo thạc sĩ các chuyên ngành phải có bằng tốt nghiệp ĐH hệ chính quy, chuyên tu, tại chức hoặc mở rộng; đã qua chương trình bổ túc kiến thức chuyên ngành dự thi. Mỗi kỳ thi, thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển vào một cơ sở đào tạo và một chuyên ngành đào tạo.

  • Hạ Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,