221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
657262
Toàn cảnh thi tốt nghiệp
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Toàn cảnh thi tốt nghiệp
,
Soạn: AM 429839 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

 Thi, bao giờ hết gian lận?

(VietNamNet) - Những thông tin về gian lận trong thi cử ngày càng tràn ngập, đến mức trở nên "bình thường". Sâu xa hơn chuyện "cái học ngày nay đã hỏng rồi", các giá trị xã hội đang bị xáo trộn!

"Chuyện thường ngày ở huyện"?

(VietNamNet) - "Chuyện bình thường, thậm chí nghe đến mức nhàm chán". Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về hiện tượng bát nháo trường thi những ngày tốt nghiệp mà VietNamNet đã phản ánh.

Lãnh đạo: "Kỳ thi nghiêm túc"

Soạn: AM 429841 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

 Thi tốt nghiệp: Đề thi lại "lọt" ra ngoài

(VietNamNet) - 14h chiều nay, hàng trăm người tụ tập trước Hội đồng thi trường THPT Quốc Oai (Hà Tây) để chờ đợi ném bài. Sau 20 phút, đề lọt ra. Đáp án mỗi câu được rao giá 10.000 đồng, trọn bộ đáp án là 50.000 đồng, mặc cả thì được giảm gần một nửa. 

Thí sinh chỉ cao... 84cm

Trong kỳ thi này, tại Trường THPT Nghi Lộc (Nghệ An) có một thí sinh làm cho nhiều thầy cô giáo, giám thị và các phụ huynh HS rất đỗi ngạc nhiên.

Soạn: AM 429843 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

 Không thi, rồi lại đến thi

(VietNamNet) - Một số thí sinh bảo lưu kết quả nhưng vẫn đến trường thi, hy vọng làm bài kết quả cao hơn, nhưng đến giờ bóc đề, “suy nghĩ lại”, không làm nữa.

 Gần 830.000 HS thi tốt nghiệp THPT

(VietNamNet) - Kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 6 - 8/6) với 6 môn thi gồm: Văn- tiếng Việt, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Toán và Ngoại ngữ. Hai môn Văn và Toán thi với thời gian 150 phút, các môn còn lại là 90 phút. Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD - ĐT) cho biết, tổng số học sinh (HS) dự thi tốt nghiệp THPT năm 2005 là gần 830.000 thí sinh. Trong đó, có 504.088 HS nữ; trên 57.800 HS dân tộc...

Soạn: AM 429845 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

 Đề thi tốt nghiệp THPT: Không thể giới hạn trong lớp 12

Tân Vụ trưởng Vụ THPT  Lê Quán Tần cho biết như vậy tại buổi tư vấn ôn thi trực tiếp qua cầu truyền hình internet sáng nay. Buổi tư vấn do Trung tâm Tin học (Bộ GD-ĐT) phối hợp với báo Thanh Niên tổ chức.

 Thi tốt nghiệp 2005: có nghiêm túc được không?

Kết quả thi cử có phản ánh đúng chất lượng dạy và học trong thực tế? Tại sao nhiều tỉnh, thành có tỉ lệ tốt nghiệp luôn ở tốp trên nhưng khi thi HS giỏi lại luôn đứng cuối bảng? Làm thế nào để chấn chỉnh kỷ cương thi cử?... Đó là những câu hỏi "nóng bỏng" được đặt ra tại hội nghị về thi phổ thông do Bộ GD-ĐT tổ chức...

Soạn: AM 429847 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

 Chùm ảnh: "Đột kích" trường thi

(VietNamNet) - Sau khi trống đánh được 10 phút (14h30) báo hiệu làm bài, đề thi được tuồn ra lúc14h40 bằng những tờ giấy nháp thí sinh vo lại, vứt qua cửa sổ. Tiệm photocopy gần trường bị công an xã cấm hoạt động trong những ngày thi nên "đội vận chuyển" phải chạy xe máy ra tận thị trấn Buôn Hồ (cách đó 8km) rồi tất tả photo cho kịp.

Soạn: AM 429849 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

 Nghệ An: Công an và giám thị bị ném đá

Giờ thi môn Toán tại Hội đồng thi trường THCS Diễn Thái đã diễn ra cảnh lộn xộn: Người ngoài ném đá gây thương tích cho một cán bộ công an huyện Diễn Châu, làm bị thương một giám thị hành lang, buộc cả 2 nạn nhân phải đi cấp cứu tại Trung tâm y tế địa phương.

 Đề nghị thi thêm tốt nghiệp THCS vì kết quả thấp

(VietNamNet) - Sở GD-ĐT Khánh Hòa sẽ đề nghị Bộ GD-ĐT cho phép tổ chức thi tốt nghiệp THCS đợt 2 vì tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THCS của tỉnh thấp. Tỷ lệ đỗ ở TP Nha Trang là 71,16%, huyện Vạn Ninh: 56,69%, huyện Ninh Hòa: 61,4%, huyện Diên Khánh và Khánh Vĩnh: 58%, thị xã Cam Ranh và huyện Khánh Sơn: 60%; có trường ở Nha Trang tỷ lệ đỗ chỉ 20%.

Soạn: AM 429851 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

 Thi tốt nghiệp THCS: Sau 20 phút, đề "lọt" ra ngoài

(VietNamNet) - 9h30 sáng nay, hơn 1,5 triệu thí sinh cả nước đã kết thúc môn thi Văn - tiếng Việt (thời gian 120 phút) ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THCS. PV VietNamNet có mặt tại Hội đồng thi trường THCS Tây Mỗ, huyện Từ Liêm (Hà Nội) lúc 7h25. Sau 5 phút, khi tín hiệu làm bài vang lên cũng là lúc hoạt động bên ngoài khu vực thi sôi động.

 Bỏ thi tốt nghiệp THCS: Học sinh sẽ ỷ lại?

Soạn: AM 429853 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

(VietNamNet) - Học sinh (HS) lớp 9 từ năm học 2006 - 2007 không còn phải ứng phó với kỳ thi tốt nghiệp THCS nữa. Nhiều phụ huynh thở phào nhẹ nhõm. Còn nhiều nhà quản lý giáo dục chưa kịp vui đã phải đau đầu lo chuyện tuyển sinh vào THPT như thế nào. Cũng có người tỏ ra tiếc nuối "có học thì phải có thi" mới tạo được động lực thúc đẩy thi đua?

 Cơ chế nào kiểm soát chất lượng?

Kỳ họp thứ 7 (Quốc hội khóa XI) vừa thông qua Luật Giáo dục sửa đổi, trong đó tán thành bỏ kỳ thi THCS. Dịp này, kỳ thi tốt nghiệp THCS cuối cùng vừa kết thúc. Chung quanh sự kiện này, dư luận xã hội rất ủng hộ, đồng thời mong muốn ngành giáo dục và đào tạo có cơ chế để kiểm soát chặt chẽ chất lượng giáo dục.

  • VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,