221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
657266
Lãnh đạo: "Kỳ thi nghiêm túc"
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Lãnh đạo: 'Kỳ thi nghiêm túc'
,

 (VietNamNet) - Thông tin từ Sở GD-ĐT các tỉnh cho thấy, ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên đã kết thúc an toàn, suôn sẻ.

Toàn cảnh thi tốt nghiệp

Thí sinh làm bài thi tại hội đồng thi trường THPT Lê Hồng Phong (TP.HCM)

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT Bến Tre cho hay, năm nay thí sinh ở Bến Tre vắng ít hơn so với mọi năm. Do công tác chuẩn bị thi kỹ nên ngày đầu tiên diễn ra an toàn, chỉ có 1 thí sinh thi THPT bịlập biên bản chiều nay do mang tài liệu.  

Thông tin từ Sở GD-ĐT Bình Dương, hôm nay, toàn tỉnh không có trường hợp nào bị vi phạm, nhắc nhở. Trong 6 thí sinh vắng mặt thi THPT có 3 trường hợp bị bệnh, 1 đi trễ…Ông Nguyễn Văn Rua, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Dương cho hay, sở đi kiểm tra 1 số hội đồng thi thấy thí sinh làm bài ra rất khả quan, vui vẻ. Theo phản ánh của học sinh thì đề thi văn dễ còn đề lý thì hơi khó. 

Tại Đồng Tháp có 11 thí sinh vắng thi THPT, trong đó, có 1 tai nạn giao thông, 1 đi trễ, 1 bị ốm, 1 đặc cách còn lại là không có lý do. Theo ông Đặng Hùng Cường - Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho đến giờ phút này chưa có trường hợp vi phạm.

Năm nay, Đắk Nông có 2.616 thí sinh thi tốt nghiệp THPT và 438 thi sinh thi tốt nghiệp bổ túc THPT ở 11 Hội đồng thi. Ông Phan Văn Bé, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Nông cho hay, chỉ có 9 thí sinh vắng mặt ở cả 2 hệ THPT và  bổ túc THPT. Thanh tra của Bộ GD-ĐT cũng đã đến kiểm tra và đánh giá kỳ thi ở đây nghiêm túc, không có vấn đề gì xảy ra.

Chiều nay, tại TP.HCM hệ THPT có 79 thí sinh vắng, BTTHPT có 1.112 thí sinh vắng mặt (kể cả trường hợp bảo lưu); 1 thí sinh đem tài liệu vào phòng thi (học sinh THPT). Ông Đinh Quang Hảo, Trưởng phòng Khảo thí (Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết, theo báo các từ các Hội đồng thi, thì kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Điện thoại di động của cán bộ coi thi tại Hội đồng thi trường Nguyễn Du (Gò Vấp) bị niêm phong trong thùng

Môn Vật lý: Đề dài

Tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Trung Trực (TP.HCM) trong buổi thi môn Vật lý khá nhiều phụ huynh ngồi thấp thỏm chờ con. Chị Anh Linh (98/4 Lê Đức Thọ, Gò Vấp) cho hay, sáng thi văn thì gia đình yên tâm vì con thi khối C tuy nhiên chiều nay thi Vật lý nên gia đình cũng hơi lo.

"Chỉ cần mỗi môn 5 điểm là đủ", suy nghĩ chung của nhiều thí sinh đã chia sẻ với chúng tôi sau khi kết thúc buổi thi môn Lý. Và nhiều em cũng cho rằng "đề thi chiều nay hơi khó".

Hai bạn nam, học trường Nguyễn Khuyến (Hội đồng thi Cách mạng Tháng 8) lắc đầu: "Tiêu môn Lý rồi. Không biết có được điểm 4 không nữa. Nhưng không sao, đủ điểm đậu là được".

Thí sinh Trần Hải Đăng thì lại bảo, đề không khó lắm, nhưng phần lý thuyết hơi dài, viết mãi mà không xong.

Chị Hồng, đón con tại hội đồng thi CMT8 xót xa: "Con bé nhà tôi cả tháng nay toàn thức đến 3 giờ sáng. Sụt mất mấy ký". Nhà ở gần hội đồng thi, đường Trần Văn Đang phường 11 quận 3, nên cả chị, chồng chị và bố của chị đi đón con gái. Chị kể: "Ông ngoại cháu ở Mỹ về, nghe nói cháu chuẩn bị thi nên ở lại chờ kết quả rồi về lại bên kia. Có con đi thi, ai cũng lo lắng, tôi ở nhà cũng không yên tâm nên ra đây".

Nhà chị Hồng ra giá cho con gái, nếu đậu TN thì thưởng 200, đậu ĐH thì thưởng 400. Ông ngoại cũng sẽ có thưởng, nhưng còn bí mật.

  • Cam Lu – Đoan Trúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,