221
482
Diễn đàn
diendan
/giaoduc/diendan/
665246
Toàn cảnh: Khánh Hòa xin thi tốt nghiệp vòng 2
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Toàn cảnh: Khánh Hòa xin thi tốt nghiệp vòng 2
,

UBND tỉnh đã chính thức có công văn đề nghị cho thi tốt nghiệp THCS vòng 2 để vớt những HS đã trượt vòng chính thức. Bộ GD-ĐT đang xem xét đề nghị này.

Khánh Hòa chính thức đề nghị thi tốt nghiệp đợt 2

Hôm nay, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã xem xét đề nghị của tỉnh Khánh Hòa về  việc đề nghị cho tỉnh được tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THCS lần 2.

Thi thêm tốt nghiệp chỉ là giải pháp "yên dân"?

Nhà báo Kim Dung, đã nhiều năm làm báo trong lĩnh vực giáo dục, bày tỏ suy nghĩ về sự kiện "Khánh Hòa xin tổ chức thi tốt nghiệp lần 2".

"Chúng tôi bị sức ép lớn khi tỷ lệ tốt nghiệp thấp"

"Người lãnh đạo chịu sức ép lớp, thậm chí phải từ chức bởi đây là sản phẩm mình làm ra. Nhưng không phải vì thế mà tránh né". Ông Trần Hường, nguyên giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam chia sẻ về áp lực tỷ lệ đỗ tốt nghiệp thấp, khi năm ngoái, con số này của tỉnh là 74,5%

Khánh Hòa: Tốt nghiệp 60%, trung thực: 100%

 

Chuyện hi hữu của Khánh Hòa sẽ tập cho thói quen phải quên đi những tỷ lệ tốt nghiệp "ảo" và gắng làm quen với những tỷ lệ khiêm tốn nhưng thực chất.

 

Thi thật: "Sau cơn mưa mới biết nhà dột"

Dưới đây là bài viết của một độc giả hiện là người quản lý một trường THCS ở Khánh Hòa, đã nhiều năm tham gia coi thi tốt nghiệp về vấn đề này.

Cảm ơn ông Giám đốc Sở Giáo dục Khánh Hòa"

 

"Qua đây, tôi gửi lời cảm ơn ông Giám đốc Sở Giáo dục Khánh Hòa đã làm được điều bình thường nhất trong ngành giáo dục, đó là trung thực (bình thường nhưng dũng cảm lắm)". Bạn đọc Phan Văn Bình bày tỏ.

 

"Xin dừng lại một ý định sai lầm!"

Sau chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin về tỉnh Khánh Hòa chính thức đề nghị thi lại lần 2, một bạn đọc từ Khánh Hòa đã ngồi viết hì hục trong 1 giờ rưỡi, và 22h30 đêm qua, lụi cụi ra bưu điện gần nhà để fax tới VietNamNet ý kiến của mình.

Cục Khảo thí nói gì về đề của Khánh Hòa?

"Tại sao chuyện lại không bình thường? Theo tôi, có 2 hướng: có sự cố này kia liên quan đến đề hoặc có chuyện làm đúng yêu cầu quy chế", Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Nguyễn An Ninh bày tỏ quan điểm cá nhân.

Bạn đọc Khánh Hòa nói gì về thi tốt nghiệp vòng 2?

Sự kiện "Khánh Hòa đề xuất thi tốt nghiệp THCS vòng 2" đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Thời gian quan, VietNamNet nhận được khá nhiều ý kiến bạn đọc về vấn đề này. Dưới đây, chúng tôi đăng tải ý kiến của người dân Khánh Hoà.

"Qui chế cho phép, tỉnh có đề nghị thì nên ủng hộ... thi lại"

Trao đổi với ông Lê Quán Tần, vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) về “sự kiện Khánh Hòa”.

 Vì sao tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt... thấp kỷ lục?

Quảng Nam, đất học với truyền thống "Ngũ phụng tề phi", năm nay lại có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT toàn tỉnh chỉ đạt 74,5%, thậm chí có trường đạt dưới... 10%. Tại sao?

 

Bản thăm dò này được tạo từ: 15/06/2005 14:14

Bạn ủng hộ hay không ủng hộ đề nghị của ngành giáo dục tỉnh Khánh Hòa trong việc tổ chức lại kỳ thi THCS?
Ủng hộ
 
50.12% 5448
Không ủng hộ
 
49.88% 5421
Tổng cộng 10869 phiếu.
Kết quả thăm dò dư luận trên VietNamNet tính từ 14h14 ngày 15/6 đến 14h14 ngày 19/6
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,