221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
681030
Bạn đọc nói gì về đề thi gần sát "tủ" lò luyện?
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Bạn đọc nói gì về đề thi gần sát 'tủ' lò luyện?
,

Không nên để các lò luyện thi mượn tên tuổi của các thầy có tiếng để chiêu sinh và cũng có chế tài cụ thể với các thầy lợi dụng uy danh, chức vụ của mình để làm thêm kiếm tiền.

Soạn: AM 480345 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Niềm vui của 2 bố con khi con trai làm được bài thi (Ảnh chụp tại điểm thi trường THPT Chu Văn An, Hà Nội sáng 9/7. Lê Anh Dzũng)

Họ tên: viet hoa
Địa chỉ: ngoc lam-gia lam
Email: hoattv77@yahoo.com
Tiêu đề: Tại sao phải làm quá lên?
Theo tôi, thi cử không phải là một việc đánh đố. Vì trên thực tế, thi ĐH có nghĩa là thi những gì mình đã học được. Do vậy, việc có trùng đề thi 100% cũng không thành vấn đề. Bởi vì, người ra đề cũng là giáo viên thôi, và cũng có quyền đem kiến thức của mình đi dạy cho các em. Còn việc các em có chịu tiếp thu hay không, có chịu học tập hay không mới là vấn đề quan trọng.  Còn, nếu nói cho cùng, thì tất cả 100% đề thi là những bài học, những kiến thức mà các em đã được học.

Họ tên: Nguyễn Anh Phương
Địa chỉ: NXBGiáo dục
Theo tôi, những người được Bộ mời ra đề thi phải là những nhà giáo tâm huyết, tận tâm với giáo dục. Còn những người đã tham gia ôn luyện thi, cách kiếm tiền này không còn được gọi là nhà giáo và càng không đủ tư chất của nhà một nhà giáo.

Họ tên: HNA
Địa chỉ: Hà Nội
Email: hoahonggai1610
Tiêu đề:  Không công bằng cho những người dự thi
Tôi đã hoàn thành xong chương trình ĐH, giờ cũng có thể gọi là một cựu sinh viên. Tôi cũng giống như bao bạn học sinh khác, thi - học, học - thi, cũng đã thi tốt nghiệp, thi đại học, thi cao học đủ cả và chuyện trúng tủ hay lệch tủ cũng là chuyện nghe như cơm bữa. Thú thực, tôi không tin vào việc ôn trọng tâm của các thầy, tôi không tin vào phao vì không bao giờ tôi dùng phao. Tôi học khối A. Vì vậy, không bao giờ nghĩ đến copy tài liệu, cũng như ôn tủ, vì nếu bạn hiểu thì bạn sẽ làm được còn không hiểu thì thôi, làm được cũng thật đáng xấu hổ! Nghe nhiều chuyện các lò luyện ôn tủ, tôi thấy rất bất bình và không công bằng cho tất cả những người tham gia dự thi.
 

Họ tên: Trần Quốc Toản
Địa chỉ: P2 dãy 40 Tập thể đại học Bách khoa - Hà nội
Email: bkeduhn@yahoo.com
Tiêu đề Cần quản lý nghiêm ngặt hơn
Noi dung: Theo tôi, cơ quan chức năng cần có cơ chế quản lý nghiêm ngặt hơn với các lò luyện thi. Cụ thể là với giáo viên dạy. Không nên để các lò luyện thi mượn tên tuổi của các thầy có tiếng để chiêu sinh và cũng có chế tài cụ thể với các thầy lợi dụng uy danh, chức vụ của mình để làm thêm kiếm tiền.  Chẳng hạn như: đánh thuế thu nhập, không cho phép tham gia , quyết định đến việc ra đề...

Họ tên: Le Van Tung
Địa chỉ: Ha noi
Tiêu đề:  Góp y
Noi dung: Tôi nghĩ Bộ GD-ĐT đã không chuẩn bị kỹ việc chọn lựa người ra đề thi.Chắc chắn không khách quan khi một người vừa luyện thi lại vừa ra đề. Qua đây, tiếng tăm của vị giáo viên này sẽ nổi lên như cồn và sang năm, lò luyện thi có vị giáo viên này sẽ còn đông gấp bội.Tại sao Bộ quản lý chặt việc trông thi mà không quản lý chặt việc ra đề thi?
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,