,
221
5923
Thắc mắc
thacmac
/giaoduc/tuyensinh/thacmac/
929790
Trượt tốt nghiệp lần 1 có được dự thi ĐH?
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Trượt tốt nghiệp lần 1 có được dự thi ĐH?

Cập nhật lúc 18:01, Thứ Hai, 07/05/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Điểm "chết" của các môn thi tốt nghiệp năm 2007 là bao nhiêu? Giới hạn đề thi môn Toán ra vào những phần nào? Quên không bỏ bì thư trong hồ sơ đăng ký dự thi thì nhận phiếu báo dự thi ở đâu?... Những thắc mắc đó được giải đáp dưới đây.

Bàn giao hồ sơ năm 2007 (Ảnh Lan Hương)

Bàn giao hồ sơ năm 2007 (Ảnh Lan Hương)

Trong Quy chế tuyển sinh 2007 có ghi: "Đối tượng ưu tiên số 1 là  thí sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số...". Vậy em khai trong hồ sơ đăng ký là dân tộc Kinh theo bố, trong khi mẹ em là người dân tộc Nùng thì có được ưu tiên? (emlabonmuayeu@yahoo.com.vn)

Theo Quy chế thì em thuộc diện đối tượng ưu tiên 1 và vẫn được hưởng ưu tiên.

Cho em hỏi, năm nay điểm thi tốt nghiệp từ 36 điểm trở lên mới được dự thi ĐH có phải không ạ?(phuong_hong_ad@yahoo.com.vn)

Không phải là đạt 36 điểm mới được dự thi ĐH. Mà tất cả những thí sinh đủ điều kiện dự thi và đạt tốt nghiệp đều được dự thi ĐH. Nghĩa là tổng điểm 6 môn thi tốt nghiệp đạt từ 30 điểm trở lên, không có môn nào bị điểm 0.

Những thí sinh với tổng điểm thi 6 môn tốt nghiệp không đủ 30 điểm trở lên sẽ phải thi lại lần 2. Như vậy, các em sẽ bị lỡ kỳ thi ĐH cùng năm, chỉ còn cơ hội thi TCCN...

Cho em hỏi điểm "chết" của các môn thi tốt nghiệp năm 2007 là bao nhiêu? (nguyentychem@yahoo.com)

Điểm "chết" của môn thi tốt nghiệp Bộ GD-ĐT quy định là 0 điểm. Còn nếu tổng điểm 6 môn thi đạt dưới 30 điểm hoặc 1 trong số 6 môn bị điểm "chết" sẽ không đủ điều kiện tốt nghiệp.

Em muốn hỏi những vấn đề được giới hạn trong môn Toán của tuyển sinh ĐH năm nay. Đề ra vào những phần nào? (lehung_220786@yahoo.com)

Không thể có câu trả lời chính xác cho em được, vì nếu có khoanh vùng bất cứ môn thi nào đều không đúng quy định và được coi là "lộ" đề thi.

Về đề thi tuyển sinh năm 2007, Bộ GD-ĐT tổ chức ra đề thi chung cho các trường ĐH. Các môn Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học và Sinh học ra theo phương pháp trắc nghiệm; các môn còn lại ra theo phương pháp tự luận. Các môn thi năng khiếu các trường ĐH tự ra đề thi.

Bộ GD-ĐT cũng ra đề thi cho các trường CĐ có tổ chức thi theo phương pháp trắc nghiệm 4 môn Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Các môn còn lại các trường CĐ tự ra đề thi.

Nội dung đề thi bám sát chương trình THPT, chủ yếu lớp 12, không quá khó, quá phức tạp, không đánh đố, phù hợp với thời gian làm bài và có khả năng phân loại được thí sinh.

Đề thi gồm 2 phần: Phần câu hỏi bắt buộc đối với tất cả thí sinh và phần câu hỏi tự chọn theo nội dung chương trình THPT phân ban thí điểm và chương trình không phân ban. Thí sinh chỉ được làm 1 lựa chọn. Nếu làm cả 2 lựa chọn (dù làm hết hay không làm hết) bài làm coi như phạm quy và không được chấm điểm.

Cho em hỏi căn cứ để xét tốt nghiệp? (vothanhquang247@gmail.com)

Để được xét tốt nghiệp trước hết em phải hoàn thành đủ chương trình học phổ thông, không vi phạm kỷ luật. Tham gia đầy đủ các kỳ kiểm tra theo quy định. Đối với kỳ thi cuối cấp, tổng 6 môn thi tốt nghiệp phải đạt từ 30 điểm trở lên (không có môn nào bị điểm 0) được công nhận tốt nghiệp.

Trong trường hợp không đậu tốt nghiệp lần 1, thí sinh được đăng ký thi lại lần 2 đối với các môn dưới trung bình. Kỳ thi thứ 2 được tổ chức trong 3 ngày (18,19 và 20/8).

Xin cho biết chủ trương ra đề thi năm 2007 là như thế nào? Nếu trượt tốt nghiệp đợt 1 thì có được thi ĐH nữa không? Bị môn tốt nghiệp dưới năm thì sao? (thanhhuong_226@yahoo.com.vn)

Chủ trương ra đề thi năm nay của Bộ GD-ĐT em có thể tham khảo phần trả lời phía trên. Còn nếu trượt tốt nghiệp lần 1 em sẽ không có cơ hội dự thi ĐH cùng năm mà phải chờ năm sau.

Nếu tổng điểm 6 môn thi tốt nghiệp đạt từ 30 điểm trở lên mà không có môn nào bị điểm 0 em vẫn tốt nghiệp bình thường. 

Em là thí sinh tự do. Khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH em quên không bỏ phong bì. Như vậy thì em phải lên trường ĐH nhận phiếu báo dự thi hay trường vẫn gửi về nhà? (thanhtrick@yahoo.com.vn)

Trường hợp của em, để không thất lạc em nên đến trường đăng ký dự thi để nhận phiếu báo dự thi. Khi đi nhớ mang phiếu nộp hồ sơ, chứng minh thư... để làm thủ tục nhận phiếu dự thi.

Những thắc mắc liên quan đến thi tuyển sinh 2007, có thể gửi đến: bangiaoduc@vasc.com.vn.

  • Ban Giáo dục

,
,