,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
771189
ĐH Đà Nẵng: 30 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

ĐH Đà Nẵng: 30 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ

Cập nhật lúc 09:49, Thứ Tư, 08/03/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Giám đốc ĐH Đà Nẵng vừa ký quyết định tuyển sinh sau ĐH năm 2006 với 18 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 12 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ.

 

Soạn: AM 719621 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đại học Đà Nẵng

18 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ gồm: Kỹ thuật Động cơ nhiệt, Kỹ thuật Ô tô - Máy kéo, Công nghệ Chế tạo máy, Mạng và Hệ thống điện, Tự động hoá, Kỹ thuật điện tử, Công nghệ Nhiệt, Tưới tiêu cho cây trồng (thuỷ lợi), Công nghệ Thực phẩm và Đồ uống, Hoá hữu cơ, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Quản lý giáo dục, Ngôn ngữ Anh, Văn học VN, Phương pháp Toán sơ cấp và Sinh thái học. Thí sinh thi ngoại ngữ trình độ B (Anh, Nga, Pháp hoặc Trung), môn cơ bản và môn cơ sở ngành.

 

Đối tượng dự thi: Có bằng tốt nghiệp ĐH ngành đúng hoặc phù hợp với ngành đăng ký dự thi (không nhận thí sinh có bằng tốt nghiệp ĐH hệ từ xa). Riêng đối với ngành Ngôn ngữ Anh, nếu người đăng ký dự thi có bằng tốt nghiệp ĐH tiếng Anh hệ không chính quy thì cần có thêm bằng tốt nghiệp ĐH hệ chính quy thuộc ngành ngoại ngữ khác.

 

Có bằng tốt nghiệp ĐH hệ chính quy ngành gần với ngành đăng ký dự thi, đã học bổ sung kiến thức các môn học hay các học phần để có trình độ tương đương với bằng tốt nghiệp ĐH ngành đúng. Riêng đối với ngành Quản lý giáo dục, người dự thi phải có bằng tốt nghiệp ĐH hệ chính quy dài hạn, chuyên tu, tại chức hoặc mở rộng của một trường ĐH đã qua chương trình bổ túc kiến thức của chuyên ngành Quản lý giáo dục.

 

Điều kiện thâm niêm công tác: Người có bằng tốt nghiệp ĐH, ngành học phù hợp với chuyên ngành dự thi, xếp loại khá trở lên, được dự thi ngay sau khi tốt nghiệp ĐH. Những trường hợp còn lại, ngoại trừ thí sinh thi ngành Quản lý giáo dục, phải có ít nhất 2 năm công tác trong lĩnh vực chuyên môn đăng ký dự thi kể từ khi tốt nghiệp ĐH.

 

Đối với ngành Quản lý giáo dục, người dự thi phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực liên quan đến chuyên ngành dự thi (kể cả người có bằng tốt nghiệp ĐH loại khá trở lên) tại một trong các vị trí công tác: hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường từ mầm non trở lên, trưởng khoa, phó trưởng khoa các trường CĐ, ĐH, lãnh đạo và chuyên viên làm công tác quản lý giáo dục của tốt chức chính trị, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, Sở/Phòng GD-ĐT, Phòng/Ban Đào tạo - Giáo vụ của các trường ĐH, CĐ, THCN.

 

12 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ gồm: Kỹ thuật Động cơ nhiệt, Công nghệ Chế tạo máy, Mạng và Hệ thống điện, Công nghệ và Thiết bị nhiệt, Công nghệ và Thiết bị lạnh, Phát triển nguồn nước, Chỉnh trị sông và bờ biển, Cơ học kỹ thuật, Công nghệ Thực phẩm và Đồ uống, Công nghệ sinh học thực phẩm, Kinh tế Công nghiệp và Kinh tế Nông nghiệp.

 

Đối tượng dự thi: Có bằng tốt nghiệp ĐH hệ chính quy đúng ngành, loại giỏi trở lên và có ít nhất 2 bài báo được công bố trên tạp chí khoa học trước khi dự thi. Có bằng tốt nghiệp ĐH hệ chính quy đúng ngành, loại khá trở lên và có ít nhất 3 bài báo được công bố trên tạp chí khoa học trước khi dự thi. Có bằng thạc sĩ đúng ngành hoặc ngành phù hợp, hoặc ngành gần với ngành đăng ký dự thi và có ít nhất 1 bài báo được công bố trên tạp chí khoa học trước khi dự thi. Có bằng thạc sĩ chuyên ngành khác và có bằng tốt nghiệp ĐH hệ chính quy đúng ngành hoặc ngành phù hợp với ngành đăng ký dự thi, có ít nhất 2 bài báo được công bố trên tạp chí khoa học trước khi dự thi (trường hợp này, thí sinh dự thi như người chưa có bằng thạc sĩ đối với ngành đăng ký dự thi). Các bài báo phải có nội dung phù hợp với hướng nghiên cứu đăng ký dự thi.

 

Điều kiện thâm niêm công tác: Thí sinh cần có ít nhất 2 năm làm việc chuyên môn trong lĩnh vực đăng ký dự thi (kể từ khi tốt nghiệp ĐH). Thí sinh chưa có bằng thạc sĩ thi Ngoại ngữ C (Anh, Nga, Pháp hoặc Trung), môn cơ bản, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành. Thí sinh có bằng thạc sĩ thi Ngoại ngữ C (Anh, Nga, Pháp hoặc Trung) và môn chuyên ngành. Ngoài các môn thi, thí sinh phải bảo vệ đề cương nghiên cứu trước một tiểu ban chuyên môn. Hồ sơ đăng ký dự tuyển phải được công chứng và đem theo bản gốc để đối chiếu.

 

Thời hạn nộp hồ sơ từ nay đến ngày 21/4/2006. Thi tuyển vào đầu tháng 5/2005. Mọi chi tiết liên hệ với Ban Quản lý khoa học và đào tạo sau đại học, ĐH Đà Nẵng, 41 Lê Duẩn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. ĐT: (0511) 832552 - 892251; Fax: (0511) 823683; Email: dhoang@ud.edu.vn; tvn-tran@ud.edu.vn

  • Hải Châu
,
,