,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
781722
Hiệu trưởng quyết định phương án phân ban
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Hiệu trưởng quyết định phương án phân ban

Cập nhật lúc 14:03, Thứ Tư, 05/04/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Tuyển sinh THPT năm học 2006-2007 chính thức có 3 phương án là xét tuyển, thi tuyển và kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Đây là nội dung theo quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT do Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Minh Hiển ký ban hành sáng nay (5/4). 

Soạn: AM 743463 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được thực hiện theo 3 cách (Ảnh Lê Anh Dũng)

Theo đó, đối với những đơn vị lựa chọn hình thức thi tuyển lớp 10 sẽ thi viết 3 môn gồm Toán, Ngữ văn và môn thứ 3. Sở GD - ĐT chọn môn thứ ba trong số các môn học còn lại để công bố sớm nhất 15 ngày trước ngày kết thúc năm học theo biên chế năm học.

Thời gian thi môn thứ ba là 60 phút, hai môn Toán và Ngữ văn là 120 phút/môn. Điểm bài thi tính hệ số 1 môn thứ ba, hai môn còn lại nhân hệ số 2. Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích tối đa không quá 5. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi đã tính theo hệ số (không có bài thi nào điểm 0) và điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích.

Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD-ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9. Đề thi phải bảo đảm chính xác, rõ ràng, không sai sót, phân hoá được trình độ HS, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn. Mỗi môn thi có đề thi chính thức và đề thi dự bị với mức độ tương đương về yêu cầu... Mỗi đề thi có hướng dẫn chấm và biểu điểm kèm theo.

Đối với hình thức xét tuyển sẽ tính theo kết quả rèn luyện và học tập, điểm cộng thêm, điểm xét tuyển. Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích tối đa không quá 4 điểm. Điểm xét tuyển là tổng số điểm của: tổng số điểm tính theo kết quả rèn luyện, học tập của 4 năm học ở THCS và điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích.

Các đơn vị căn cứ chỉ tiêu được giao và điểm xét tuyển, tiến hành xét tuyển từ điểm cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu. Nếu nhiều người học có điểm bằng nhau thì lấy tổng điểm trung bình cả năm học lớp 9 của tất cả các môn có tính điểm trung bình để xếp từ cao xuống thấp...

Việc kết hợp thi với xét tuyển: ngoài xét kết quả rèn luyện và học tập, điểm cộng thêm, điểm xét tuyển theo quy định, HS sẽ phải thi viết 2 môn Toán và Ngữ văn. Thời gian làm bài là 120 phút/môn. Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích tối đa không quá 6 điểm.

Bộ GD - ĐT cho biết, năm học 2006 -2007, học sinh THPT sẽ học theo 3 ban (Khoa học tự nhiên,  Khoa học xã hội - Nhân văn và Cơ bản). Việc sắp xếp HS vào các ban trong trường do Hiệu trưởng lập phương án, căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên. Trường chưa có điều kiện thì tổ chức hai ban hoặc một ban...

  • Kiều Oanh

,
,