,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
798966
Thu lại đề trắc nghiệm để bảo mật
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,
Tốt nghiệp THPT năm học 2005-2006:

Thu lại đề trắc nghiệm để bảo mật

Cập nhật lúc 18:27, Thứ Hai, 22/05/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Các trường hợp thí sinh đến muộn khi đã tính giờ làm bài đều không được dự thi. Đề thi trắc nghiệm sau khi thi phải thu lại và niêm phong theo phòng thi để lưu giữ, bảo mật tại các Sở GD-ĐT...Đó là nội dung hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT Bộ GD-ĐT vừa gửi các Sở GD-ĐT cả nước "nhắc lại" một số điểm mới thực thi năm 2006.

Soạn: AM 783829 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chỉ còn hơn tuần nữa, HS lớp 12 cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp với nhiều điểm mới...Ảnh Lê Anh Dũng

Học sinh (HS) chương trình THPT không phân ban, phân ban thí điểm và giáo dục thường xuyên có đề thi tốt nghiệp riêng. Các môn thi tốt nghiệp đối với HS học chương trình phân ban thí điểm giống như các môn thi tốt nghiệp đối với HS không phân ban....

HS học xong chương trình THPT phân ban, đủ điều kiện dự thi theo Quy chế sẽ được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đối với những trường hợp bị kỷ luật, bị tạm giam...cần được xem xét ngay để đảm bảo thực hiện đúng quy định về điều kiện dự thi. Các địa phương tuyệt đối không tiêp nhận hồ sơ dự thi tốt nghiệp không hợp lệ.

Với mỗi môn thi, có đề thi riêng cho HS học chương trình THPT không phân ban, phân ban thí điểm và giáo dục thường xuyên. HS học chương trình ban Khoa học tự nhiên (KHTN) và ban Khoa học Xã hội-Nhân văn (KHXH-NV) thi chung một đề.

Nội dung đề thi dựa trên mặt bằng kiến thức cơ bản của ban KHTN và ban KHXH-NV. Đề thi gồm 2 phần: phần câu hỏi bắt buộc đối với tất cả thí sinh phân ban và phần các câu hỏi tự chọn theo đặt điểm chương trình từng ban.

Đối với môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm, Phiếu trả lời có đủ 10 mục cho thí sinh điền như phiếu trả lời trắc nghiệm sử dụng trong kỳ thi thử tháng 1/2006. Phần trả lời có 50 câu làm trong thời gian 60 phút. Tô các phương án trả lời đúng thí sinh nên sử dụng hình tròn, hình oval hoặc hình chữ nhật...

Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) Trần Văn Nghĩa cho biết, việc chấm thi trắc nghiệm sẽ do các Sở GD-ĐT tự chấm. 15 địa phương chưa chuẩn bị được máy chấm sẽ "nhờ" Cục chấm với số lượng bài thi trên 190.000 bài (trong đó, phía Bắc trên 148.000 bài và phía Nam 42.000 bài).

Những vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi: Bút viết (không có gắn đèn phát sáng), thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, dụng cụ vẽ hình; Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học và Bảng tính tan (trong giờ thi môn Hóa), Atlat Địa lý Việt Nam (trong giờ thi môn Địa)...

Các thí sinh mang theo những tài liệu, vận dụng trái phép vào phòng thi (dù sử dụng hay chưa sử dụng) đều bị xử lý theo quy chế. Riêng thí sinh thi tốt nghiệp bổ túc THPT vì phạm ở buổi thi nào sẽ bị đình chỉ thi môn đó.

Thời gian thi (không kể thời gian phát đề) tính chung cả THPT và bổ túc THPT ấn định như sau: các môn Ngữ văn và Toán 150 phút/ môn; các môn Ngoại ngữ 60 phút/ môn; các môn còn lại 90 phút/ môn.

  • Kiều Oanh

,
,