,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
816523
Bị đình chỉ thi vì tin nhắn của bạn trai
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Bị đình chỉ thi vì tin nhắn của bạn trai

Cập nhật lúc 16:16, Chủ Nhật, 09/07/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Một trường hợp hy hữu đã xảy ra trong buổi thi môn Văn sáng nay: Khi thời gian làm bài thi còn vài phút, một thí sinh đã bị đình chỉ thi vì điện thoại di động kêu "tít tít". Đây là âm thanh báo tin nhắn chúc làm bài tốt của bạn trai thí sinh.

Giám thị đối chiếu ảnh của thí sinh trong giấy dự thi với album ảnh. Ảnh chụp tại Học viện Báo chí Tuyên truyền sáng 9/7. Kiều Oanh

Trường hợp trên xảy ra tại điểm thi của Học viện Báo chí Tuyên truyền.

Khi thời gian làm bài thi chỉ còn vài phút, bất chợt trong phòng thi có tiếng điện thoại "tít tít". Sau khi kiểm tra, giám thị phát hiện đó là âm thanh của tin nhắn ở máy điện thoại di động của một nữ thí sinh, quê Thanh Hóa. Em này vừa nhận được tin nhắn với lời chúc "Em hãy tự tin. Anh yêu em lắm". Khi đó, thí sinh đã làm xong hoàn toàn, đang đọc soát lại bài.

Sau khi kiểm tra, một cán bộ cơ quan an ninh khẳng định, đây không phải trường hợp sử dụng điện thoại di động để gian lận thi cử.

Tuy nhiên, theo quy chế, trường hợp này vẫn phải buộc đình chỉ thi.

Cũng trong sáng nay, các giám thị của ĐH Y Dược TP.HCM đã bắt quả tang 2 trường hợp mang điện thoại. Tại điểm thi THCS Bàn Cờ (quận 3) của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM), một thí sinh mang điện thoại di động đã bị phát hiện khi có người gọi vào. Giám thị của Viện ĐH Mở Hà Nội cũng đã phát hiện một thí sinh sử dụng điện thoại di động.

Ngày 8/7, Bộ GD - ĐT đã có công văn khẩn lưu ý các cán bộ coi thi, cán bộ giám sát thi ở các điểm thi phải phát hiện, ngăn chặc và xử lí kịp thời các trường hợp thí sinh mang tài liệu vào phòng thi: điện thoại di động, phương tiện ghi, truyền tin và các tài liệu trái phép. Có phương án tạm giữ và quản lý trước khi vào phòng thi.

Sơ sểnh 15 phút, đi tong 12 năm

  • Hoàng Lê

 

Tra điểm thi:  
Soạn tin
: DT gửi tới 996.
Ví dụ:
Để xem điểm của thí sinh có số báo danh là VHHD110433, soạn tin: DT VHHD110433  gửi tới số 996.

(Số báo danh ghi giống như trong phiếu báo thi, bao gồm cả mã trường)

 

Tra điểm chuẩn:  
Soạn tin:
DC
gửi tới 996.

Ví dụ: Để xem điểm chuẩn của trường ĐH Văn Hóa Hà Nội (có mã trường là VHH), soạn tin: DC VHH và gửi tới số 996.

 

Bạn có thể nhắn tin ngay từ bây giờ và chúng tôi sẽ gửi kết quả cho bạn ngay khi có điểm tuyển sinh từ Bộ GD-ĐT.

 

,
,