,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
845952
Đại học FPT nhận quyết định thành lập
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Đại học FPT nhận quyết định thành lập

Cập nhật lúc 08:42, Thứ Năm, 28/09/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Tối 27/9 tại Hà Nội, trường ĐH FPT đã tổ chức lễ đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ, về việc cho phép chính thức thành lập trường.

Soạn: HA 908155 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định cho phép thành lập trường. Ảnh: H.L

Trường ĐH FPT hoạt động theo Quy chế tổ chức và hoạt động của trường đại học tư thục.

Đây là trường ĐH tư thục CNTT đầu tiên, và là trường đại học tư thục đầu tiên do một doanh nghiệp đứng ra thành lập tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Bành Tiến Long, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã trao quyết định công nhận PGS.TS Trương Gia Bình là Chủ tịch Hội đồng quản trị và TS Lê Trường Tùng là Hiệu trưởng Đại học FPT, trong nhiệm kỳ đầu tiên (2006-2011).

"ĐH FPT cam kết sẽ trang bị cho SV không chỉ các kiến thức khoa học công nghệ, mà còn chú trọng các kỹ năng xã hội, khả năng tự học, tự phát triển để thích nghi trong một môi trường cạnh tranh" - ông Trương Gia Bình phát biểu tại buổi lễ.

Theo thông tin từ Ban Giám hiệu, toàn bộ sinh viên khoá 1 sẽ được công ty FPT ký hợp đồng lao động để làm việc sau khi ra trường với mức lương từ 200-400 USD/tháng tuỳ kết quả học tập.

Cũng tại buổi lễ, trường ĐH FPT đã ký thoả thuận hợp tác với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển BIDV, để phối hợp triển khai chương trình tín dụng cho sinh viên vay học phí bằng tín chấp với lãi suất ưu đãi, trả góp sau khi tốt nghiệp, đi làm. Dự kiến, quỹ này sẽ cho vay ở mức 10 triệu USD/năm.

  • Hoàng Lê 
,
,