,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
848976
ĐH FPT tuyển sinh bằng trắc nghiệm IQ, GMAT
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

ĐH FPT tuyển sinh bằng trắc nghiệm IQ, GMAT

Cập nhật lúc 16:19, Thứ Năm, 05/10/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Tuyển sinh 500 sinh viên cho năm học đầu tiên. Cấp 50 học bổng toàn phần trị giá hơn 11.000 USD. Thi tuyển đầu vào IQ, GMAT. Toàn bộ sinh viên khoá 1 được đảm bảo việc làm tại các công ty thành viên của FPT.

Soạn: HA 915577 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Hoàng Minh Châu, Phó CT HĐQT ĐH FPT trả lời tại cuộc họp báo.

Đó là những thông tin về  ĐH FPT, ĐH tư thục đầu tiên về CNTT tại Việt Nam, được thông báo tại cuộc họp báo sáng nay (5/10).

Trong đợt đầu tiên này, trường ĐH FPT sẽ đào tạo ngành Kỹ nghệ phần mềm với 2 khối tiếng Anh và tiếng Nhật.

Ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, chương trình học dựa trên 5 khối kiến thưc chủ yếu: Ngoại ngữ, Kiến thức xã hội, Kỹ năng cá nhân, Kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, Thực tập định hướng công nghiệp.

Theo ông Hoàng Minh Châu, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị ĐH FPT, cơ sở vật chất ban đầu của trường đảm bảo đào tạo cho 1.800 SV. Dự kiến, tháng 9/2008, trường sẽ khai trương trụ sở chính tại Khu công nghiệp cao Hoà Lạc, với khả năng phục vụ 5.000 SV.

Kỳ thi tuyển sinh sẽ diễn ra ngày 21/10. Điều kiện dự tuyển là tất cả thí sinh đã tốt nghiệp THPT, có điểm thi ĐH năm 2006 trên điểm sàn theo quy định của Bộ GD-ĐT. Các hồ sơ có thể nộp trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu điện về Trường ĐH FPT, Toà nhà Detech, 15B Phạm Hùng, Hà Nội.

Các môn thi đầu vào là IQ (Tư duy logic) và GMAT (Trắc nghiệm Toán) bằng tiếng Việt, trong thời gian 120 phút.

Những thí sinh có điểm thi ĐH trên 24 điểm (tính cả điểm ưu tiên khu vực) sẽ được tuyển thẳng.

Các thành viên đội tuyển Olympic quốc tế hoặc đoạt giải Nhất, Nhì quốc gia các môn Toán, Lý, Hoá, Tin năm học 2005-2006 và các thí sinh có điểm thi đại học từ 27 điểm trở lên (tính cả điểm ưu tiên khu vực), ngoài việc được tuyển thẳng, còn có cơ hội giành 1 trong 50 suất học bổng, sau khi trải qua 1 kỳ thi viết luận và phỏng vấn ngày 23/10.

Mức học phí tổng cộng là 11.200 USD, cụ thể, lần lượt là 2.200, 2.500, 3.000 và 3.500 USD cho 4 năm. Học phí đã thanh toán sẽ không được trả lại.

Thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được tham gia chương trình tín dụng ưu đãi, được FPT bảo lãnh để nhận khoản cho vay của BIDV với lãi suất uư đãi và trả góp sau khi tốt nghiệp. Các mức tín dụng được xét duyệt từ 30% đến 90% mức học phí của khoá học.

Trả lời câu hỏi về việc, trường có tự tin sẽ tuyển sinh đủ 500 SV năm học này, khi mà các trường ĐH khác hầu như đã nhập học, và liệu ý định 50 suất học bổng có khả thi, khi các SV thuộc đối tượng được thi học bổng toàn phần cũng không thiếu cơ hội du học, ông Lê Trường Tùng khẳng định, đến nay, con số đăng ký thi học bổng của nhà trường đã vượt qua chỉ tiêu. Ông cũng cho biết, trường tuyển theo chất lượng và nếu thí sinh không đủ điều kiện, sẽ sẵn sàng đào tạo ở con số SV thấp hơn.

Trước nhiều ý kiến cho rằng, mức học phí của ĐH FPT là quá cao so với mặt bằng ĐH chung ở Việt Nam, và với tư cách là đại học tư thục, vẫn phải chịu các quy định chung của Bộ GD-ĐT (trong đó có quy định học phí), ông Hoàng Minh Châu khẳng định: Học phí dựa trên các tính toán chi phí, yêu cầu của chất lượng đào tạo và đã được Bộ GD-ĐT cho phép tự chủ.  

  • Hoàng Lê 
,
,