,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
850440
ĐH FPT chưa được phép tuyển sinh
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

ĐH FPT chưa được phép tuyển sinh

Cập nhật lúc 07:33, Thứ Ba, 10/10/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Vụ ĐH và sau ĐH (Bộ GD-ĐT) vừa gửi công văn yêu cầu Hội đồng quản trị Trường ĐH FPT và Hiệu trưởng nhà trường nghiêm túc thực hiện công văn 11096 /BGD&ĐT-ĐH&SĐH ngày 3/10/2006.

Lãnh đạo nhà trường thông báo kế hoạch tuyển sinh

Theo công văn này, việc thông báo tuyển sinh chỉ thực hiện khi trường đã có quyết định mở ngành, được giao chỉ tiêu và chuẩn bị đủ các điều kiện đảm bảo chất lượng theo quy định.

Ngày 3/10, Bộ GD-ĐT có công văn gửi Trường ĐH FPT về việc thử nghiệm tự chủ trong tuyển sinh và đào tạo.

Bộ đã đề nghị “Hội đồng quản trị ĐH FPT và Hiệu trưởng nhà trường cần nhanh chóng xây dựng phương án tuyển sinh, kế hoạch tuyển sinh, xây dựng chương trình đào tạo các ngành đã dự kiến.

Đồng thời, cần làm rõ đội ngũ giảng viên cơ hữu và cơ sở vật chất tương ứng với chương trình đào tạo theo quy định.

Ngày 5/10, Trường ĐH FPT tổ chức họp báo thông tin kế hoạch tuyển sinh năm học 2005-2006. Theo đó, trường dự kiến tuyển sinh 500 sinh viên cho năm học đầu tiên, thi tuyển đầu vào theo hình thức IQ, GMAT. Mức học phí cả khoá họclà 11.200 USD, cụ thể, lần lượt trong 4 năm là 2.200, 2.500, 3.000 và 3.500 USD cho 4 năm. Học phí đã thanh toán sẽ không được trả lại.

"Là trường có những nét đặc thù nên ĐH FPT mong muốn được thử nghiệm theo phương thức tự chủ, tự chịu trách nhiệm xã hội. Chúng tôi sẵn sàng mạo hiểm vì tương lai của ĐH FPT", Hiệu trưởng Lê Trường Tùng nói với báo chí.

Bà Trần Thị Hà, Vụ trưởng Vụ ĐH và sau ĐH cho biết, Trường ĐH FPT có đề nghị được tự chủ trong tuyển sinh và trong đào tạo. Nhưng, muốn tự chủ phải đảm bảo tất cả những điều kiện kèm theo như cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên. Khi trường đạt yêu cầu kiểm định mới giao quyền tự chủ. Tuy nhiên, hiện nay, thậm chí Trường ĐH FPT còn chưa có hồ sơ mở ngành.

VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT và bà Trần Thị Hà, Vụ trưởng Vụ ĐH và sau ĐH xung quanh vấn đề này. Mời các bạn đón xem.

  • Song Nguyên

,
,