,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
879886
ĐH mở sẽ tự chủ về chỉ tiêu tuyển sinh
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

ĐH mở sẽ tự chủ về chỉ tiêu tuyển sinh

Cập nhật lúc 21:58, Thứ Hai, 25/12/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Tin từ Bộ GD-ĐT ngày 25/12 cho biết, dự kiến thời gian tới, các trường ĐH mở được quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm về quy hoạch, kế hoạch phát triển nhà trường; có cơ chế mở về tuyển sinh; đồng thời, được phép thành lập bộ phận đánh giá để cấp văn bằng, chứng chỉ đối với người học do cơ sở khác đào tạo, bồi dưỡng...

Quy chế ĐH Mở ban hành sẽ thêm cơ hội cho thí sinh có nguyện vọng học lên cao. (Ảnh K.O)
Đó là những nội dung quan trọng trong dự thảo Quy chế về tổ chức và hoạt động của trường ĐH Mở đang được Bộ GD-ĐT trưng cầu ý kiến. Trong tuần này, dự thảo Quy chế lần thứ 5 sẽ được đưa lên mạng lấy ý kiến rộng rãi.

Theo dự thảo quy chế, nhiệm vụ và quyền hạn của trường ĐH mở sẽ được "mở" hơn. Thay vì Bộ quyết định chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm thì các trường ĐH mở sẽ được tự chủ về chỉ tiêu tuyển sinh. Trường ĐH mở có nhiệm vụ đào tạo ở các trình độ ĐH, CĐ, Thạc sĩ, Tiến sĩ và TCCN theo các hình thức học linh hoạt (học tập trung, vừa học vừa làm, học từ xa, tự học có hướng dẫn...) để cấp bằng tốt nghiệp; trong đó chú trọng tổ chức học theo hình thức từ xa, tự học có hướng dẫn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, cập nhật để cấp chứng chỉ...

Đồng thời, trường ĐH mở sẽ được Nhà nước đầu tư ban đầu xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ; trong đó ưu tiên đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghệ đánh giá kết quả đào tạo và bồi dưỡng.

Quy chế cũng quy định, Hiệu trưởng trường ĐH mở quản lý văn bằng, chứng chỉ, xét công nhận tốt nghiệp, cấp văn bằng, chứng chỉ theo các quy định về quản lý... của Bộ GD-ĐT phân cấp cho trường. Được phép thành lập bộ phận đánh giá để cấp văn bằng, chứng chỉ đối với người học do cơ sở khác đào tạo, bồi dưỡng. Hiệu trưởng quy định các điều kiện đối với người có nhu cầu đánh giá để được cấp văn bằng, chứng chỉ. 

  • Kiều Oanh

,
,