,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
922540
Điều chỉnh các ngành học theo nhu cầu xã hội
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Điều chỉnh các ngành học theo nhu cầu xã hội

Cập nhật lúc 08:28, Thứ Ba, 17/04/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 16/4, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường TCCN cần phải rà soát, đánh giá và điều chỉnh lại tất cả các ngành và chương trình đào tạo cho phù hợp với nhu cầu thị trường lao động. Đồng thời, dự báo nhu cầu nhân lực của địa phương để có thể tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng...

dd

Cần đánh giá lại chương trình đào tạo cho phù hợp với nhu cầu 

Đó là đề nghị của Bộ GD-ĐT đối với các cơ sở giáo dục đào tạo và các trường TCCN nhằm triển khai đào tạo theo nhu cầu xã hội ngay trong năm 2007.

Hiện tại, Bộ GD-ĐT cũng đang xúc tiến xây dựng đề án thành lập cơ quan dự báo và trình Chính phủ cho phép thành lập Trung tâm dự báo nhu cầu xã hội cấp Quốc gia, bao gồm các Trung tâm vùng như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ có nhiệm vụ tiếp nhận phân tích và dự báo nhu cầu của các vùng vào cuối quý I.

Đồng thời, Bộ sẽ triển khai cơ chế hỗ trợ đào tạo theo nhu cầu xã hội. Với các khách hàng lớn có mức đầu tư từ 1 tỷ USD trở lên, Bộ GD-ĐT sẽ ký kết thoả thuận cấp quốc gia và hỗ trợ các trường triển khai hợp đồng đào tạo cụ thể thông qua việc xây dựng, đánh giá và nâng cấp chương trình đào tạo.

  • Kiều Oanh
     

,
,