,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
939522
Đã xác định kẻ rao bán "đề thi từ email Bộ trưởng"
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Đã xác định kẻ rao bán 'đề thi từ email Bộ trưởng'

Cập nhật lúc 11:31, Thứ Năm, 31/05/2007 (GMT+7)
,

Cơ quan An ninh đã xác định người rao bán đề thi tốt nghiệp trên mạng tên thật là Q., 18 tuổi, hiện trú tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề thi mà Q. rao bán là một trong những đề thi tốt nghiệp THPT có từ năm 2004.

>>Đề thi môn Toán không lộ qua e-mail của Bộ trưởng

Đề được giới thiệu là đề thi môn toán tốt nghiệp THPT năm học 2006 - 2007 mà Bộ GD-ĐT khẳng định là "rởm"
Ngày 28, 29/5, trên công cụ chat Yahoo Mesenger xuất hiện những tin nhắn rao bán đề thi toán tốt nghiệp THPT với giá 100.000đ/đề, muốn mua phải chuyển tiền trước vào tài khoản của kẻ rao bán tên là "P.V Lê Thanh Toàn”.

Thông tin trên đã gây sự chú ý của dư luận. Lãnh đạo Bộ GD&ĐT ngay sau đó đã kiểm tra quy trình làm đề, bảo mật đề và đã khẳng định, không hề có sự rò rỉ, lộ đề, quy trình bảo mật là tuyệt đối. Cơ quan An ninh đã khẩn trương tiến hành xác minh, làm rõ.

Chiều 30/5, một đơn vị của Tổng cục An ninh, Bộ Công an, nơi được phân công điều tra vụ việc này cho biết: Nội dung tin loan báo bán đề nói trên hoàn toàn mang tính lừa đảo dư luận.

Cơ quan An ninh đã xác định người loan tin lừa đảo trên tên thật là Q., 18 tuổi, hiện trú tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề thi mà Q. rao bán, lừa dối mọi người là một trong những đề thi tốt nghiệp THPT có từ năm 2004.

Q. cũng hoàn toàn không thể lấy được thông tin từ email của Bộ trưởng Bộ GD & ĐT như  đã bịa chuyện.

Tổng cục An ninh đã chỉ đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác minh làm rõ động cơ và nhân thân của Q. để xử lý nghiêm.

(Theo CAND)
 

,
,